• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Dự án khôi phục quốc lộ 5 đoạn qua Hải Phòng được chỉ định thầu

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý Bộ Giao thông vận tải áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các gói thầu xây lắp trên đoạn tuyến km 76 - km 94 (đoạn qua thành phố Hải Phòng) thuộc dự án sửa chữa, khôi phục mặt đường quốc lộ 5.

20/12/2012 16:57

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc chỉ định thầu đảm bảo đúng các quy định hiện hành, đáp ứng yêu cầu về chất lượng và tiến độ.

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải xây dựng định mức, đơn giá cho công tác sửa chữa, khôi phục mặt đường áp dụng công nghệ mới.

Quốc lộ 5 là tuyến giao thông huyết mạch nối Hải Phòng với Hà Nội được đầu tư xây dựng từ năm 1998.

Theo Bộ Giao thông vận tải, mặc dù liên tục được ưu tiên bố trí các nguồn vốn để duy trì khả năng khai thác của tuyến đường, nhưng do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông quá lớn, ngày một gia tăng, trong đó có cả những chủng loại xe tải nặng lưu thông nên mặt đường ngày càng xuống cấp.

Hiện tại, các phương tiện giao thông trên tuyến đi lại rất khó khăn, nếu không kịp thời đầu tư tăng cường lớp mặt bê tông nhựa sẽ gây nên tình trạng mặt đường bị phá hủy nhiều đoạn trên cả chiều dài quốc lộ 5, đặc biệt đoạn qua thành phố Hải Phòng từ km 77 830 đến km 92 460 có khả năng bị phá hủy dẫn tới nguy cơ ùn tắc, mất an toàn giao thông trên toàn tuyến.

Quốc Hà