Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ngày 4/7, tại Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo du lịch Nhật Bản. Chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam-Nhật Bản TP. Đà Nẵng năm 2024.
Phát biểu tại hội thảo, ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho hay, năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản; lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản đạt kỷ lục, với 573.000 khách, tăng 115% so với năm 2019.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 người, tăng 108,5% so với cùng kỳ năm 2023 và vẫn đang tiếp tục chiều hướng tăng mạnh.
"Nhiệm vụ chính của JNTO là xúc tiến du lịch từ Việt Nam vào Nhật Bản. Nhưng chúng tôi cũng hiểu rằng du lịch là sự giao lưu con người từ cả hai phía. Xét từ lập trường đó, chúng tôi hy vọng rằng sẽ ngày càng nhiều khách Nhật Bản trở lại du lịch Việt Nam", ông Yoshida Kenji khẳng định.
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Mori Takero đánh giá, năm 2023 vừa qua, mối quan hệ Nhật Bản-Việt Nam đã được nâng cấp lên thành Đối tác Chiến lược toàn diện. Việc phát triển giao lưu văn hóa-con người được đánh giá là một trong những trụ cột chính trong việc phát triển mối quan hệ đó.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, Nhật Bản từ lâu đã là điểm đến rất được yêu thích lựa chọn của du khách Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng, bởi giá trị thương hiệu Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực, bởi sự hấp dẫn độc đáo của văn hóa và ẩm thực Nhật Bản, bởi sự văn minh và an toàn của điểm đến đối với khách du lịch.
Ở khía cạnh thị trường nguồn khách, Nhật Bản là thị trường truyền thống và ổn định của Việt Nam và Đà Nẵng nói riêng.
Với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng-Narita do Vietnam Airlines khai thác, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng trong năm 2023 đạt khoảng 121.000 lượt, hồi phục 65% so với năm 2019, với 186.000 lượt. Trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đạt hơn 65.000 lượt.
Với nỗ lực làm mới điểm đến, cùng các chương trình hợp tác trao đổi du lịch sẽ giúp tăng trưởng tỉ lệ lấp đầy của các chuyến bay thẳng, mở ra cơ hội kết nối trực tiếp giữa nhiều điểm đến khác giữa Việt Nam và Nhật Bản, thúc đẩy tăng trưởng du lịch giữa 2 nước.
Lưu Hương