QUỐC TANG ĐỒNG CHÍ TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG - NHÀ LÃNH ĐẠO LỖI LẠC CỦA ĐẢNG
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Giao lưu văn hoá: Cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch Hàn Quốc - Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Các chương trình hợp tác giao lưu văn hóa, nghệ thuật cũng như giáo dục giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã góp phần mạnh mẽ thúc đẩy kết nối, hợp tác về văn hóa, nghệ thuật và trao đổi khách du lịch giữa hai quốc gia.

28/11/2023 10:43
Giao lưu văn hoá: Cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch Hàn Quốc - Việt Nam- Ảnh 1.

Trình diễn trang phục truyền thống hanbok Hàn Quốc - Ảnh: VGP/HQ

Nhiều sản phẩm du lịch mới, ưu đãi cho thị trường Việt Nam

Để thu hút khách từ thị trường Việt Nam, một thị trường được đánh giá là giàu tiềm năng và có mức chi tiêu tốt, nhiều địa phương của Hàn Quốc đã kết nối các đường bay thẳng với các địa phương của Việt Nam mà thực hiện chính sách miễn visa khi tới địa phương đó.

Trong đó, tỉnh Jeollabuk-do cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ đặc biệt cho du khách Việt Nam nhằm thu hút mạnh mẽ hơn nguồn khách từ thị trường 100 triệu dân này.

Trưởng phòng Marketing thuộc Quỹ Du lịch và Văn hóa Jeonbuk (TP. Jeonju, Jeollabuk-do) Kim Beomseok cho biết: "Lượng khách Việt Nam tới Jeollabuk-do đã tăng lên đáng kể từ sau khi chúng tôi đưa vào khai thác những chương trình du lịch chất lượng, nhiều trải nghiệm mới cho du khách, kết nối các chuyến bay charter (thuê bao chuyến) và chính sách visa cởi mở".

Với khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiều cảnh đẹp và di sản phong phú, Jeollabuk-do là điểm đến mà khách du lịch không thể bỏ qua khi tới Hàn Quốc.

Theo giới thiệu của ông Kim Beomseok, nhiều điểm đến ở Jeollabuk-do thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế là: Công viên quốc gia Naejangsan- một trong những địa điểm được nhiều bạn trẻ check-in nhiều nhất khi đến "Xứ sở Kim chi" và đặc biệt đẹp vào mùa thu, mùa lá vàng lá đỏ.

Núi Maisan (núi Tai Ngựa) nằm sâu trong vùng nông thôn của Hàn Quốc ở Jinan, Jeollabuk-do, nơi có thể ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên và nghe những truyền thuyết thần bí có từ ngàn xưa về ngọn núi này.

Hay trải nghiệm tuyệt vời tại làng làm tương ớt nổi tiếng Sunchang Gochujang - quê hương của loại tương gochujang. Trước đây, Sungchang vốn nổi tiếng bởi tuổi thọ cao của cư dân trong vùng, nhưng ngày nay danh tiếng đó đã được thay thế bằng vị cay của những món ăn. Nơi này cũng sinh ra món gochujang Sunchang nổi tiếng khắp Hàn Quốc, rất quen thuộc với rất nhiều thực khách nước ngoài.

Bên cạnh đó, du khách có thể khám phá trung tâm thương mại của Jeonbuk, thưởng thức những món ăn truyền thống, khám phá văn hoá địa phương. Làng cổ Hanok Jeonju là nơi lưu giữ nhiều nét kiến trúc cổ kính cũng là điểm rất đáng đến trong hành trình tới Jeollabuk-do. Ngôi làng nằm ở thành phố Jeonju, tỉnh Jeollabuk-do, là một trong ba làng cổ nổi tiếng nhất Hàn Quốc", ông Kim Beomseok nói.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi để mang lại sự thuận tiện cho khách du lịch Việt Nam khi đến thăm tỉnh Jeollabuk-do", ông Kim Beomseok chia sẻ.

Khu vực Jeolla tại Hàn Quốc gần đây đang trở thành một điểm đến thu hút khách Việt với những sản phẩm mới, giàu trải nghiệm văn hóa, thắng cảnh. Khu vực Jeolla được tách thành 2 tỉnh riêng là Jeollanam-do và Jeollabuk-do, hay còn gọi là Jeolla Bắc và Jeolla Nam.

Một trong những điều kiện thuận lợi mà khách Việt Nam đặc biệt chú ý, có tác động tích cực tới việc lựa chọn điểm đến là Jeollanam-do thực hiện chính sách miễn visa dành riêng cho khách du lịch từ Việt Nam.

Bên cạnh đó, các tỉnh này còn có những ưu đãi, hỗ trợ về tour tuyến và nơi lưu trú cho người Việt Nam đến vùng Jeolla, từ đó mở ra cơ hội trao đổi khách du lịch hai chiều và thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước.

Giao lưu văn hoá: Cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch Hàn Quốc - Việt Nam- Ảnh 2.

Trải nghiệm của đoàn khách Việt Nam tại Jeollabuk-do (Hàn Quốc) - Ảnh: VGP/DA

Cơ hội hợp tác từ các hoạt động giao lưu văn hóa

Tháng 9/2023, lần đầu tiên vùng Jeolla của Hàn Quốc đón một đoàn khách giao lưu văn hóa, nghệ thuật và trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam.

Đoàn khách đã có buổi giao lưu và trình diễn trang phục truyền thống áo dài của Việt Nam và hanbok của Hàn Quốc rất ấn tượng. Hơn 70 bộ trang phục hanbok nam và nữ đã được Quỹ văn hoá du lịch Jeollabuk-do tài trợ và chuẩn bị sẵn để phục vụ đoàn nghệ sĩ và doanh nhân Miss world business.

Tham dự sự kiện này tại Trung tâm Văn hóa Hanbyeok Jeonju ở thành phố Jeonju, tỉnh Jeollabuk-do, ca sĩ Nguyên Vũ đánh giá đây là chương trình ấn tượng và rất thành công. Cùng trình diễn tại chương trình với các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, diễn viên - đạo diễn Mai Thu Huyền tự hào vì được thể hiện vẻ đẹp của áo dài Việt Nam, hanbok Hàn Quốc và tin rằng, những hoạt động có ý nghĩa này sẽ thúc đẩy phát triển, hợp tác văn hóa, du lịch giữa 2 nước.

Giáo sư Viện Hợp tác giao lưu quốc tế - Trường Đại học Jeonju, bà Jang Hyeon Jin cho biết: "Chương trình giao lưu hợp tác về văn hoá, du lịch như thế này có thể thúc đẩy nâng cao giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam cũng như Hàn Quốc. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển mối quan hệ hợp tác về giao lưu, trao đổi văn hóa, du lịch giữa hai nước".

Còn đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc, CEO của công ty KCL Kim Sang Won chia sẻ luôn đề cao việc tăng cường kết nối giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong các chương trình hợp tác giao lưu văn hóa, nghệ thuật cũng như giáo dục giữa hai quốc gia.

"Thông qua những chương trình này, chúng tôi sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn giữa Hàn Quốc và Việt Nam, cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp hai bên gặp mặt và tìm kiếm được cơ hội hợp tác", ông Kim Sang Won nói.

Khẳng định những chương trình giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia có thể mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa về nhiều mặt, đặc biệt là du lịch, Giám đốc Công ty Top Travel Nguyễn Hoàng Oanh cho biết sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình trao đổi văn hoá, du lịch giữa hai bên và đưa nhiều khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc.

"Hiện nay, khách du lịch từ Việt Nam có thể đến vùng Jeolla bằng các chuyến bay charter miễn visa từ TP.HCM, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng… qua sân bay Muan, Jeollanam-do. Sau thành công của sự kiện giao lưu văn hóa, nghệ thuật và trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam, ban tổ chức cũng như công ty du lịch Top Travel mong muốn sẽ đưa được nhiều đoàn khách du lịch Việt nam tới Jeollabuk- do", bà Nguyễn Hoàng Oanh chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Hoàng Oanh, chính sách miễn visa thông qua sân bay quốc tế Muan của Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam khi đi du lịch Hàn Quốc. Nhờ có chính sách này mà các công ty du lịch Việt Nam đã tạo ra những sản phẩm du lịch đa dạng phong phú hơn với những điểm đến mới, trải nghiệm mới.

"Hiện tại đối tác Hàn Quốc và Top Travel vẫn đang duy trì các đường bay Muan- Đà Nẵng / Muan- Nha Trang, Muan - Đà Lạt 2 chuyến 1 tuần và đón khách qua lại hai chiều. Giai đoạn Tết nguyên đán 2024, chúng tôi đã mở bán hai tàu bay miễn visa với sức chứa 185 khách mỗi tàu bay từ TPHCM và Đà Nẵng tới Muan để đưa khách du lịch Việt Nam du xuân tại Jeollabuk- do và Jeollanam- do", bà Nguyễn Hoàng Oanh cho biết.

Hàn Quốc là quốc gia có ngành công nghiệp giải trí, công nghiệp sáng tạo hàng đầu khu vực và trên thế giới. Làn sóng văn hoá Hàn Quốc (Hallyu) phủ rộng khắp các khu vực và đặc biệt khu vực châu Á. Chính phủ Hàn Quốc luôn có những chiến lược và kế hoạch cụ thể cho việc xúc tiến, quảng bá hình ảnh đất nước, văn hoá, con người thông qua tất cả những phương tiện truyền thông hữu dụng nhất.

Chỉ cần xem một bộ phim truyền hình, người xem trên toàn thế giới có thể biết đến món ăn kimchi, biết đến rượu makkoli, trang phục truyền thống Hanbok, những làng cổ đẹp như tranh vẽ vào mùa thu... của Hàn Quốc.

Ngoài ra Tổng cục Du lịch Hàn Quốc còn hỗ trợ các doanh nghiệp chi phí marketing để xây dựng các chương trình tour mới hấp dẫn hơn; tặng quà cho du khách trước khi lên máy bay và khi tới Hàn Quốc. Một số tỉnh của Hàn Quốc cũng phối hợp tổ chức nhiều chương trình xúc tiến tại nước ngoài để giới thiệu về du lịch tại địa phương họ.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo tại các nước để cập nhật thông tin về các điểm đến, các sản phẩm đặc sắc tại Hàn Quốc cũng như tổ chức nhiều Famtrip miễn phí tới Hàn Quốc dành cho các doanh nghiệp lữ hành, các nhà báo để lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp du lịch, đại diện cơ quan báo chí nước ngoài trong phát triển du lịch.

Diệp Anh