Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Bà Sâm có kiểm tra trên trang thông tin của BHXH thì hồ sơ đề nghị hỗ trợ của bà ở trạng thái là đã nhận. Bà đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xem xét.
BHXH TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:
Theo thông tin bà Sâm cung cấp và sau khi liên hệ với bà, BHXH TP. Hà Nội đã đề nghị với BHXH quận Thanh Xuân kiểm tra, xác minh với số hồ sơ: 197896/2021/00109 trong việc nhận hỗ trợ với mức 2.100.000 đồng theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ.
Căn cứ trên dữ liệu tiếp nhận hồ sơ của BHXH quận Thanh Xuân, hồ sơ của bà Sâm do sai thông tin tài khoản ngân hàng nên ngân hàng không chuyển tiền hỗ trợ cho bà được.
Theo đó, BHXH quận Thanh Xuân đã nhắn tin theo số điện thoại bà đăng ký để thông báo với bà về việc sai thông tin tài khoản.
Ngoài ra, theo Công văn số 4288/BHXH-CSXH ngày 24/12/2021 về việc tiếp nhận đề nghị hưởng và kinh phí thực hiện hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg: "... Từ ngày 23/12/2021, với tình hình kinh phí dự kiến như trên BHXH Việt Nam đã tạm dừng giải quyết và chi trả hỗ trợ người lao động...".
Vì vậy, với trường hợp của bà Sâm hiện BHXH TP. Hà Nội chưa hỗ trợ được gì thêm. Mong bà thông cảm và chờ đợi thông tin mới.
Chinhphu.vn