• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hỗ trợ vốn thực hiện dự án đường trục ven biển tỉnh Bình Thuận

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho tỉnh Bình Thuận trong kế hoạch hàng năm (từ năm 2015) tối đa không quá 790,587 tỷ đồng để thực hiện Dự án đường trục ven biển đoạn Hòa Thắng - Hòa Phú, tỉnh Bình Thuận.

04/06/2014 07:30
Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ lưu ý, phần còn lại và phần tăng thêm (nếu có), tỉnh Bình Thuận chủ động bố trí từ ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện; thời gian hỗ trợ không quá 5 năm.

Thủ tướng Chính phủ cũng cho phép tỉnh Bình Thuận được ứng trước phần vốn được ngân sách Trung ương hỗ trợ để thực hiện dự án theo tiến độ.

UBND tỉnh Bình Thuận chịu trách nhiệm chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản và quản lý, sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí được ngân sách Trung ương hỗ trợ.

Thủ tướng Chính phủ giao các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải giám sát để thực hiện dự án tuân thủ đúng quy định.

Theo dự án được lập, tuyến đường trục ven biển đoạn Hòa Thắng - Hòa Phú có chiều dài trên 23 km. Đây là tuyến đường trục ven biển phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng, thúc đẩy phát triển du lịch biển.

Ngoài ra, tuyến đường còn là trục giao thông ven biển của quốc gia; làm chức năng tuyến tránh Quốc lộ 1A khi xảy ra ách tắc giao thông đoạn từ Phan Thiết đến Tuy Phong. Dự án phân kỳ đầu tư trong 3 năm từ năm 2014 đến năm 2016.

Phan Hiển