Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Tiền lương và các chi phí khác như thuê kho, điện, nước, .. tại Chi nhánh đều do Công ty chi trả, Chi nhánh chỉ đóng thuế Môn bài, không phải đóng các loại thuế nào khác.
Ông Nguyên hỏi, Chi nhánh của Công ty hoạt động như vậy có đúng không? Công ty mẹ kê khai nộp thuế GTGT, TNDN, TNCN tại nơi đóng trụ sở chính có đúng không? Khi Công ty mẹ kê khai và nộp thuế GTGT, TNDN, TNCN đầy đủ thì Chi nhánh có phải nộp giấy tờ gì cho đơn vị quản lý thuế nơi chi nhánh hoạt động không?
Về vấn đề này, Cục Thuế thành phố Hà Nội trả lời như sau:
Trường hợp Công ty ông Nguyên có mở Chí nhánh trực thuộc ở địa phương cấp tỉnh khác nơi trụ sở chính của Công ty thì:
- Về thuế Môn bài: Chi nhánh thực hiện theo quy định tại Thông tư số 42/2003/TT-BTC ngày 7/5/2003 và Điều 17 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 6/11/2013.
- Về thuế GTGT: Trường hợp Chi nhánh có hoạt động kinh doanh thì nộp hồ sơ khai thuế GTGT cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp của Chi nhánh; nếu Chi nhánh không trực tiếp bán hàng, không phát sinh kinh doanh thì thực hiện khai thuế tập trung tại trụ sở chính của Công ty.
- Về thuế TNDN: Chi nhánh thực hiện khai tập trung tại trụ sở chính của Công ty theo quy định tại Điều 16 Thông tư số 151/2014/TT-BTC.
- Về thuế TNCN: Tổ chức trả thu nhập thuộc diện chịu thuế TNCN thì thực hiện khai thuế và quyết toán thuế TNCN theo Điều 26 Thông tư số 111/2013/TT-BTC. Đề nghị ông Nguyên căn cứ vào thực tế tại đơn vị để thực hiện đúng quy định về kê khai và quyết toán thuế TNCN.
Nếu còn vướng mắc, đề nghị ông Nguyên liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn cụ thể.
Thu Hằng