Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:
UBND TP. Hà Nội đang triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 được quy định tại Quyết định của UBND Thành phố và các văn bản hướng dẫn của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, cụ thể:
- Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 của UBND TP. Hà Nội quy định hỗ trợ đối với người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động ngừng việc, tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm (lao động tự do)…
- Công văn số 5184/SLĐTBXH-VLATLĐ ngày 14/9/2021 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội hướng dẫn một số nội dung khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện chế độ chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;
- Văn bản số 5597/SLĐTBXH-VLATLĐ ngày 7/10/2021 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội giải đáp khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện chế độ chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
Công việc của ông nếu đáp ứng theo Điều 5 của Quyết định số 3642/QĐ-UBND, ông làm hồ sơ theo mẫu số 1,2 của Quyết định và gửi đến trưởng thôn hoặc UBND xã để được giải quyết theo quy định.
Để biết thêm thông tin chi tiết ông có thể liên hệ với UBND xã, phường, thị trấn, UBMTTQ quận, huyện, thị xã nơi cư trú hoặc gọi tới Tổng đài điện thoại 1022 - bấm phím số 5 hoặc số 6 (chọn Nhánh 5 hoặc 6) để được giải đáp, hướng dẫn.
Chinhphu.vn