• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Nạo vét luồng vào cảng Nghi Sơn theo hình thức xã hội hóa

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý chủ trương thực hiện Dự án nạo vét luồng vào Cảng Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa theo hình thức xã hội hóa kết hợp tận thu sản phẩm, không sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

09/01/2014 15:35

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa để chuẩn bị dự án theo quy định của pháp luật, đáp ứng nhu cầu khai thác, sử dụng và đảm bảo hiệu quả đầu tư xây dựng cảng biển; triển khai thực hiện vào thời điểm phù hợp đảm bảo hiệu quả của dự án.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan tiếp tục thực hiện chủ trương thu hút đầu tư nạo vét các tuyến luồng vào cảng theo hình thức xã hội hóa, không sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Cảng Nghi Sơn là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực loại 1, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, phục vụ khu kinh tế Nghi Sơn và các vùng lân cận. Cảng được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt quy hoạch chi tiết, năng lực dỡ hàng hóa theo thiết kế gần 100 triệu tấn/năm.

Đến tháng 8/2012, tỉnh Thanh Hóa đã cấp phép cho 15 bến, một số bến đã đầu tư ứng trước kinh phí để nạo vét cảng biển. Dự kiến, đến năm 2020, cảng Nghi Sơn sẽ đầu tư mở rộng lên 30 bến, lượng hàng hóa thông qua cảng ước đạt 15-20 triệu tấn/năm.

Phan Hiển