Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ảnh minh họa |
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa để chuẩn bị dự án theo quy định của pháp luật, đáp ứng nhu cầu khai thác, sử dụng và đảm bảo hiệu quả đầu tư xây dựng cảng biển; triển khai thực hiện vào thời điểm phù hợp đảm bảo hiệu quả của dự án.
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan tiếp tục thực hiện chủ trương thu hút đầu tư nạo vét các tuyến luồng vào cảng theo hình thức xã hội hóa, không sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Cảng Nghi Sơn là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực loại 1, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, phục vụ khu kinh tế Nghi Sơn và các vùng lân cận. Cảng được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt quy hoạch chi tiết, năng lực dỡ hàng hóa theo thiết kế gần 100 triệu tấn/năm.
Đến tháng 8/2012, tỉnh Thanh Hóa đã cấp phép cho 15 bến, một số bến đã đầu tư ứng trước kinh phí để nạo vét cảng biển. Dự kiến, đến năm 2020, cảng Nghi Sơn sẽ đầu tư mở rộng lên 30 bến, lượng hàng hóa thông qua cảng ước đạt 15-20 triệu tấn/năm.
Phan Hiển