• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ngân hàng hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do mưa lũ

(Chinhphu.vn) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa chỉ đạo các ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội và NHNN chi nhánh tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ.

21/12/2016 08:30

Từ đầu tháng 12/2016 đến nay, tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã xảy ra liên tiếp các đợt mưa lũ lớn, ngập lụt trên diện rộng, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Để hỗ trợ, chia sẻ với người dân vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất ngay sau khi lũ rút, Thống đốc NHNN vừa ban hành văn bản số 9669/NHNN-TD chỉ đạo các ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội và NHNN chi nhánh tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Theo đó, Thống đốc yêu cầu các ngân hàng thương mại chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn và căn cứ vào khả năng trả nợ của khách hàng để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, cho vay mới để khách hàng tiếp tục duy trì và ổn định sản xuất, đồng thời thực hiện các biện pháp về xử lý nợ theo quy định của Chính phủ về cơ chế xử lý nợ bị rủi ro.

Các ngân hàng thương mại cần tăng cường công tác an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất.

NHNN chi nhánh các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận là đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai công tác hỗ trợ khắc phục thiệt hại; chỉ đạo việc tổng hợp số liệu thiệt hại và phối hợp với các sở, ngành có liên quan, tham mưu Ủy ban nhân dân các tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ (thông qua NHNN và Bộ Tài chính) để thực hiện các bước xử lý nợ theo quy định.

Ngoài ra, bên cạnh sự chủ động hỗ trợ các tỉnh miền Trung của các ngân hàng thương mại, hưởng ứng sự vận động của Thống đốc NHNN, cán bộ viên chức ngành ngân hàng đã chung tay chia sẻ cùng đồng bào miền Trung tổng số tiền là 9,1 tỷ đồng với mong muốn đồng bào sớm ổn định cuộc sống.

Huy Thắng