• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Nghiên cứu dịch vụ xếp dỡ container ở Cái Mép - Thị Vải được bình ổn giá

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã giao Bộ Tài chính chủ trì nghiên cứu xử lý việc bổ sung dịch vụ xếp dỡ container khu vực cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải vào Danh mục hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá trong quá trình nghiên cứu, soạn thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Giá.

14/09/2012 15:03

Trước đó, Bộ Tài chính đã có Công văn số 10888/BTC-QLG trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất bổ sung dịch vụ xếp dỡ Container Khu vực cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải vào danh mục hàng hoá dịch vụ bình ổn giá và áp dụng biện pháp quy định giá tối thiểu có thời hạn.

Được biết, đề xuất của Bộ Tài chính nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh khai thác cảng tại khu vực cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải kinh doanh có hiệu quả, cần phải thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm điều chỉnh sự mất cân đối cung cầu, khơi thông luồng hàng từ các khu kinh tế trọng điểm các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ tới Cái Mép - Thị Vải.

Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải gồm cảng container Cái Mép với 2 bến tàu container trọng tải 80.000 DWT, có năng lực thông qua 700.000 TEU/năm và cảng tổng hợp Thị Vải với 2 bến tàu tổng hợp cho tàu trọng tải 50.000 DWT, năng lực thông qua 1,6-2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Cảng Cái Mép – Thị Vải đóng vai trò chủ đạo toàn bộ hệ thống cảng trong khu vực, cùng các cảng khác trên sông Thị Vải tạo nên hệ thống cảng biển quy mô lớn.

Quốc Hà