• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Nghiên cứu, xử lý thông tin “Dân sợ lưu thông ở cao tốc La Sơn - Túy Loan”

(Chinhphu.vn) - Tại Công văn số 4203/VPCP-CN ngày 8/6/2023, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, xử lý thông tin “Dân sợ lưu thông ở cao tốc La Sơn - Túy Loan”.

08/06/2023 16:00
Nghiên cứu, xử lý thông tin “Dân sợ lưu thông ở cao tốc La Sơn - Túy Loan” - Ảnh 1.

Cao tốc Túy Loan - La Sơn - Ảnh tienphong.vn

Ngày 1/6/2023, Trang tin điện tử Báo Tiền phong có bài viết "Dân sợ lưu thông ở cao tốc La Sơn - Túy Loan". Bài viết cho biết, Cao tốc La Sơn - Túy Loan nối tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng gần đây liên tục xảy ra tai nạn giao thông khiến người dân lo ngại mỗi lần lưu thông qua tuyến.

Tuyến cao tốc này rất nhiều đồi dốc, khúc cua liên tục. Trong những ngày mưa gió, sương mù, việc quan sát rất hạn chế. Đáng lo hơn cả là tình trạng xe máy, người đi bộ có thể tuồn vào cao tốc, khi xe đang chạy với tốc độ cao khó có thể xử lý kịp để tránh tai nạn.

Theo đánh giá của giới tài xế, tuyến đường mới La Sơn - Túy Loan tuy gọi là cao tốc nhưng chỉ có hai làn xe, thiếu dải phân cách cứng, các hạ tầng thiết yếu khác theo tiêu chuẩn cao tốc chưa đồng bộ.

Trên tuyến là địa hình đèo dốc, đường hẹp, cua lượn, biển báo giới hạn tốc độ 60 - 80km/giờ dày đặc, thiếu hệ thống gương cầu lồi giúp tài xế quan sát xe ngược chiều để xử lý các tình huống…, nên nơi đây tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt là những xe đi ngược chiều nhau…

Về thông tin trên, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, xử lý.

Vũ Phương Nhi