• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ngừng sản xuất, lưu thông xăng không chì RON 83 từ 1/1/2014

(Chinhphu.vn) - Trên cơ sở đề nghị của Bộ Công Thương, Thủ tướng Chính phủ đồng ý ngừng sản xuất, lưu thông xăng không chì RON 83 từ ngày 1/1/2014.

20/09/2013 07:51

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý bãi bỏ nội dung về sản xuất, lưu thông xăng không chì RON 83 trên thị trường quy định tại Công văn số 348/CP-KG ngày 27/4/2001 của Chính phủ.

Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, ban hành văn bản bãi bỏ các quy định về tiêu chuẩn, quy chuẩn, yêu cầu kỹ thuật về xăng không chì RON 83 sản xuất, lưu thông trên thị trường.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, ban hành văn bản bãi bỏ các quy định về pha màu xăng không chì RON 83.

Được biết, theo số liệu một số báo chí nêu, hiện xăng không chì RON 83 tiêu thụ trực tiếp trên thị trường nội địa không nhiều. Năm 2009, sản xuất xăng RON 83 đạt khoảng 511.000 m3; tiêu thụ khoảng 486.000 m3, chỉ bằng xấp xỉ 8,59% tổng lượng xăng các chủng loại tiêu thụ nội địa.

Tương tự, năm 2010 sản xuất đạt khoảng 501.000 m3; tiêu thụ 511.000 m3, tương đương 8,67% tổng lượng xăng các loại. Năm 2011 có tăng hơn, tương ứng là 543.000 m3 và 540.000 m3, nhưng tỷ lệ giảm còn 8,64% tổng lượng xăng các chủng loại.

Thời gian vừa qua cũng đã xảy ra một số vụ việc vi phạm về chất lượng xăng dầu lưu thông trên thị trường, xăng dầu có trị số octane quá thấp so với tiêu chuẩn. Hoạt động kinh doanh xăng dầu có hiện tượng pha trộn xăng không chì RON 83 vào xăng có trị số octane cao hơn để bán loại xăng đã pha trộn này với giá của xăng có trị số octane cao, nhằm thu lợi bất chính, gian lận thương mại, vi phạm về chất lượng xăng dầu lưu thông trên thị trường và ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Phan Hiển