• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Phân bón Cà Mau lần thứ 5 đạt giải thưởng 'Thương hiệu quốc gia Việt Nam'

(Chinhphu.vn) - Phục vụ nông nghiệp hiệu quả với chuỗi sản phẩm chất lượng cao ưu việt, nâng tầm thương mại Việt Nam trên đấu trường quốc tế, Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC, HoSE: DCM) tiếp tục đạt giải thưởng "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022".

03/11/2022 17:52
Phân bón Cà Mau lần thứ 5 đạt giải thưởng "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022" - Ảnh 1.

Phân bón Cà Mau lần thứ 5 đạt giải thưởng "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" - Ảnh: VGP/PD

Thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp đủ mọi ngành nghề toàn quốc, "Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022" với chủ đề "Kiến tạo tương lai" đã chọn ra 172 đơn vị ưu tú nhất với 325 sản phẩm chất lượng, uy tín nổi trội trên thị trường để vinh danh vào ngày 2/11 tại Hà Nội. Bộ "Hạt ngọc mùa vàng" của Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau xuất sắc đại diện cho nhóm ngành phân bón đón nhận danh hiệu này.

Đáp ứng tốt nhất những tiêu chí trao giải, cùng thông điệp Ban Tổ chức truyền tải, các dòng phân bón của Công ty không ngừng khẳng định vị thế cạnh tranh khi thỏa mãn hầu hết các tiêu chí của một sản phẩm tốt nhất: Hàm lượng dinh dưỡng tối ưu, giá thành hợp lý, hiệu quả trên cây trồng và môi trường, nâng cao năng suất canh tác và chất lượng nông sản…

Vận dụng thế mạnh nghiên cứu khoa học phát triển sản phẩm, công ty tiên phong thử nghiệm, sáng tạo thêm chủng loại phân bón mới tối ưu giá trị cho nông nghiệp. Phân bón Cà Mau cho ra đời các sản phẩm phân bón chất lượng cao/phù hợp với nhu cầu từng loại cây trồng mục tiêu, gồm các sản phẩm NPK Cà Mau, nhóm phân bón hữu cơ vi sinh OM CAMAU… trong mục tiêu hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng, nâng cao lợi ích người dùng và thiết thực chung tay phát triển nông nghiệp xanh bền vững.

Bên cạnh đó, Công ty chú trọng triển khai các hội thảo nhằm chia sẻ về kiến thức, kỹ thuật canh tác, bón phân cho bà con nông dân, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng giúp nhà nông giảm đáng kể chi phí đầu tư (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, nhân công… ), gia tăng lợi nhuận sản xuất.

Phân bón Cà Mau cũng là đơn vị chú trọng triển khai công nghệ, kỹ thuật tiên tiến vào canh tác. Triển khai các chương trình tài trợ cho nông dân dùng drone (thử nghiệm) trong tất cả các khâu, từ gieo sạ, bón phân đủ liều lượng, phun thuốc... giải phóng sức lao động mà lại nâng cao năng suất, chất lượng nông sản.

Bên cạnh đáp ứng kịp thời các nhu cầu bà con trong nước, sản phẩm của Công ty hiện đã vươn tầm thế giới và xâm nhập các thị trường lớn như Ấn Độ, Brazil… góp phần gia tăng uy tín, vị thế nông nghiệp Việt trên thị trường thế giới.

Cùng với các doanh nghiệp đạt giải thưởng năm 2022, Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau tự hào và ý thức sâu sắc về trách nhiệm của một "Thương hiệu quốc gia", tạo giá trị cho cộng đồng, góp phần xây dựng đất nước. Công ty cùng góp phần khẳng định một Việt Nam đầy uy tín, năng lực cạnh tranh sánh vai quốc tế bởi nguồn lực hàng hóa và dịch vụ chất lượng đạt nhiều chuẩn đánh giá trong và ngoài nước.

Thông qua "Hạt ngọc mùa vàng" và hiệu quả hoạt động, Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau thể hiện sâu sắc trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Góp phần gìn giữ môi trường, sát cánh hỗ trợ canh tác và san sẻ khó khăn. Doanh nghiệp nỗ lực cùng chính quyền cải thiện đời sống nhân dân và bộ mặt văn hóa xã hội tại địa phương.

Năm 2022, dù vẫn còn nhiều khó khăn vì tàn dư dịch bệnh, bất ổn chính trị thế giới tác động kinh tế toàn cầu, PVCFC với kế hoạch bài bản, ý chí kiên định, chiến lược vững chắc đã bảo toàn vị thế trong lẫn ngoài nước. Danh hiệu "Thương hiệu quốc gia 2022" hoàn toàn xứng đáng và động lực giúp Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau vững tiến trên hành trình bền vững thịnh vượng hơn.

Phương Dung