Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Bà Hoa hỏi, quy trình thủ tục tiếp nhận như vậy đã đúng quy định chưa?
Về vấn đề này, UBND Phường 15, quận Tân Bình, TPHCM trả lời như sau:
UBND Phường 15 hiện có 1 Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính, từ ngày 19/9/2022, 1 đồng chí Phó Chủ tịch (VHXH) bị COVID-19 (đến nay vẫn còn dương tính). Ngày 21/9/2022, đồng chí Chủ tịch có 2 cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch (nhà đất) có lịch phối hợp quận kiểm tra các công trình nên đã tranh thủ ký hồ sơ đến 9 giờ 30 phút (do số lượng hồ sơ trong mấy ngày qua nhiều nên số đã ký công chức đóng dấu đến hơn 11 giờ mới trả xong số hồ sơ đã ký). Những người dân đến sau thì công chức tiếp nhận sợ đợi lâu nên đã hẹn lại chiều trả kết quả, nếu người dân đồng ý chiều quay lại thì công chức tư pháp sẽ kiểm tra hồ sơ trả lại bản chính, nếu người dân cần hồ sơ gấp mà không thể chờ thì có thể liên hệ phường khác hoặc các phòng công chứng để chứng thực lấy ngay (phòng công chứng gần UBND phường nhất là ở địa chỉ số 72 Phan Huy Ích).
Thực trạng hiện nay tại Phường 15 người dân đến chứng thực rất đông tạo áp lực rất lớn cho công chức phục trách, do đó mong người dân thông cảm.
Để phục vụ tốt cho người dân, Chủ tịch UBND Phường ký ủy quyền cho công chức tư pháp ký chứng thực chữ ký và chứng thực sao theo quy định bắt đầu từ ngày 1/10/2022 (căn cứ Khoản 3 Điều 18 Nghị định số 33/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Nghị quyết số 131/2020/NQ-QH14 ngày 16/11/2020 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM: Công chức Tư pháp – Hộ tịch được ủy quyền phải có kinh nghiệm từ 3 năm công tác trở lên ở lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch).
Chinhphu.vn