• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Sửa đường, đền bù nhà rung nứt khi làm cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ

(Chinhphu.vn) - Bộ GTVT tải khẳng định sẽ chi trả đền bù nhà các hộ dân bị rung nứt và khắc phục, sửa chữa những tuyến đường địa phương hư hỏng do nhà thầu chuyên chở vật liệu thi công Dự án cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ.

14/08/2024 15:51
Sửa đường, đền bù nhà rung nứt khi làm cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ- Ảnh 1.

Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ đã hoàn thành tuyến chính, đưa vào khai thác từ ngày 24/12/2023 - Ảnh: Báo Lao động

Cơ quan này cho biết: Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ, giai đoạn 1 (dự án) được giao Ban quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, đã hoàn thành tuyến chính, đưa dự án vào khai thác từ ngày 24/12/2023 và phát huy hiệu quả đầu tư.

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, Bộ GTVT đã quán triệt và chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn, các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các giải pháp tổ chức thi công, tuân thủ chỉ dẫn kỹ thuật, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động sản xuất của người dân. Tuy nhiên, quá trình thi công có xảy ra tình trạng nứt nhà một số hộ dân, một số tuyến đường địa phương được các nhà thầu sử dụng để phục vụ vận chuyển vật liệu bị hư hỏng, một số vị trí kênh mương thoát nước chưa được thanh thải như người dân đã phản ánh. 

Để xử lý triệt để vấn đề này, Bộ GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo nhà thầu có trách nhiệm sửa chữa, khắc phục các hư hỏng theo đúng quy định của hợp đồng.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay, các đơn vị đã hoàn thành công tác thanh thải hệ thống thoát nước, khắc phục, sửa chữa 2/3 tuyến đường giao thông của địa phương, đang tiến hành sửa chữa nốt tuyến đường còn lại, dự kiến hoàn thành trong tháng 8 này.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã phối hợp với đơn vị bảo hiểm công trình làm việc với chính quyền địa phương, các hộ dân bị ảnh hưởng và đang thực hiện các thủ tục liên quan, dự kiến hoàn thành chi trả, bồi thường cho các hộ dân trong tháng 8/2024.

Dự án đầu tư xây dựng đường Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ giai đoạn 1 có tổng chiều dài tuyến khoảng 22,97km (địa phận tỉnh Vĩnh Long dài 12,52km; tỉnh Đồng Tháp dài 10,45km) với điểm đầu tại Km107+363,08 kết nối cầu Mỹ Thuận 2 thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điểm cuối tại Km130+337 (nút giao Chà Và, kết nối với Quốc lộ 1 hiện hữu) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là 4.827,32 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương.

Vừa qua, Bộ GTVT đã có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ, giai đoạn 1 là 5.826,23 tỷ đồng tăng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được phê duyệt tại Quyết định số 839/QĐ-TTg ngày 16/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

PT