Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Cần có giải pháp nâng cao chất lượng xe cơ giới |
Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phải tập trung rà soát tiêu chuẩn kỹ thuật của thiết bị, phụ tùng lắp ráp trên xe ô tô, xe mô tô, đặc biệt là các loại xe lắp ráp, sản xuất trong nước; đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, độ bền, độ an toàn như: đường ống dẫn xăng dầu, dây dẫn điện… của các thiết bị, phụ tùng xe ô tô, xe mô tô ngay từ khi sản xuất.
Xử lý nghiêm các trường hợp gian lận về số lượng, chất lượng xăng, dầu
Cũng trong văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương phải phối hợp với các Bộ, ngành chức năng quản lý chặt chẽ chất lượng xăng, dầu từ khâu nhập khẩu đến khâu bán lẻ tại các cửa hàng.
Bộ Công Thương khẩn trương phối hợp với các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Giao thông vận tải thực hiện việc kiểm tra chất lượng xăng, dầu, tỷ lệ pha xăng; xử lý nghiêm các trường hợp gian lận về số lượng, chất lượng xăng, dầu trên thị trường.
Khẩn trương làm rõ nguyên nhân các vụ cháy nổ xe còn chưa kết luận
Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng Công an khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân các vụ cháy, nổ xe ô tô, xe mô tô còn chưa kết luận.
Đồng thời, Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là việc thông tin khuyến cáo các biện pháp phòng cháy chữa cháy xe ô tô, xe mô tô.
Như tin đã đưa, trước đó, ngày 26/4, Bộ Công an chủ trì, phối hợp cùng các Bộ Khoa học và Công nghệ, Giao thông vận tải và Công Thương đã tổ chức họp báo liên quan về cháy nổ xe cơ giới.
Theo điều tra của Bộ Công an mà trực tiếp là Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Cục C66- Tổng cục 7), trong hai năm 2010 và 2011, trên cả nước xảy ra 324 vụ cháy, nổ ô tô, xe máy (cháy ô tô là chủ yếu). Ngành đã xác định rõ nguyên nhân của 209 vụ (chiếm 64,5%), số còn lại đang tiếp tục điều tra thêm.
Thông tin tại buổi họp báo ngày 26/4 cho biết, đến ngày 15/4, cơ quan chức năng đã lấy 56 mẫu xăng dầu tại xe bị cháy (nếu còn) và tại nơi chủ xe đã mua xăng. Kết quả có một mẫu dầu diezen có chỉ tiêu ngoại quan không đạt chuẩn TCVN 5689: 2005 và 56 mẫu trên đều không phát hiện có metanol, aceton. Do vậy, “chưa có bằng chứng xăng dầu là nguyên nhân trực tiếp gây ra cháy nổ ở xe cơ giới trong thời gian qua”, báo cáo của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho biết.
Quốc Hà
Các tin liên quan: