Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Tính năng “Paste to Pay” từ TPBank gây ấn tượng tại Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025
Tại ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 diễn ra chiều 29/5, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục ghi dấu ấn bằng việc giới thiệu một trong những tính năng công nghệ đậm tính thực tiễn, ra đời từ sự thấu hiểu : "Paste to Pay – Dán để chuyển tiền".
Đây là sự kiện thường niên do Ngân hàng Nhà nước tổ chức với sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ và các lãnh đạo cấp cao trong ngành và đại diện các tổ chức tài chính.
Giữa hàng loạt tính năng, công nghệ của ngành tài chính ngân hàng, "Paste to Pay" là minh chứng sống động cho cách tiếp cận công nghệ cũng như chiến lược phát triển sản phẩm đặc trưng của TPBank: không ngừng làm mới những phương thức cũ bằng năng lực công nghệ đỉnh cao kết hợp với sự thấu hiểu tận cùng, thậm chí đi trước cả nhu cầu khách hàng. "Paste to Pay" là bước tiến tiếp theo của ChatPay – chuyển tiền y như thực hiện một đoạn chat, giúp đơn giản hóa giao dịch, đưa ngân hàng len vào những khoảnh khắc đời thường nhất, theo cách tự nhiên nhất. Hiểu trước cả khi được hỏi – Công nghệ "tailor-made" từ thói quen người dùng "Paste to Pay" ra đời không chỉ nhờ năng lực AI và công nghệ OCR nhận diện ký tự, mà quan trọng hơn, nó xuất phát từ một góc nhìn gần gũi và đời thường: hàng triệu khách hàng vẫn chuyển tiền theo cách lấy thông tin một cách thủ công từ tin nhắn mỗi ngày.
Từ đó, TPBank không chỉ giải quyết nhu cầu – mà đi trước cả nhu cầu, mang đến sản phẩm đúng lúc, đúng chỗ, cá nhân hóa tới từng thao tác nhỏ. Chỉ với một cú sao chép thông tin giao dịch từ Zalo, Viber, Messenger… và dán vào app TPBank, hệ thống sẽ tự động nhận diện các thông tin như số tài khoản, số tiền, nội dung chuyển khoản – và điền sẵn để khách hàng hoàn tất giao dịch trong vài giây, không cần nhập tay, không lo nhầm lẫn. Đằng sau thao tác ấy là sự vận hành mượt mà của Generative AI kết hợp với OCR OCR (nhận diện ký tự quang học) nâng cao, giúp TPBank xử lý được cả những tin nhắn thiếu cấu trúc – điều mà phần lớn hệ thống truyền thống không thể thực hiện. Công nghệ phải gắn với cuộc sống – và mang dấu ấn cá nhân
Ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: TPBank tin rằng công nghệ thực sự chứng minh được sức mạnh khi len lỏi được vào cuộc sống của người dùng một cách tự nhiên.
""Paste to Pay" là cách chúng tôi để ngân hàng hiện diện trong từng đoạn chat, từng câu chuyện, từng nhu cầu tài chính nhỏ nhưng thực tế mỗi ngày", ông Nguyễn Hưng nói.
Lãnh đạo TPBank chia sẻ: Đây là một phần trong chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm tài chính số mà TPBank đã theo đuổi nhiều năm qua – từ ngân hàng không ngủ LiveBank 24/7, App TPBank, đến hệ sinh thái tài chính tích hợp các mini-app, các nền tảng thương mại điện tử, bảo hiểm, giáo dục… TPBank không chờ khách hàng đến ngân hàng – mà đưa ngân hàng đến với khách hàng, đúng nơi họ đang cần, đúng lúc họ mong đợi. Với hơn 98% giao dịch hiện được thực hiện qua kênh số, TPBank không chỉ là ngân hàng đi đầu về công nghệ, mà còn là hình mẫu về sự gắn kết giữa công nghệ và đời sống. Hành trình số hóa của TPBank không chạy theo trào lưu, mà bắt đầu từ việc thấu hiểu hành vi – thấu cảm người dùng.
"Paste to Pay" là minh chứng mới nhất cho nỗ lực ấy – nơi mỗi chi tiết công nghệ đều được "đo ni đóng giày" cho trải nghiệm khách hàng, và mỗi giải pháp đều hướng đến một cuộc sống tài chính số đặc sắc, riêng có – chỉ có ở TPBank", đại diện TPBank nói.
Anh Minh