• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tổng cục Đường bộ phản hồi đề nghị về xây cầu vượt qua cao tốc

(Chinhphu.vn) - Bà Trương Thị Bích Liễu và người dân xã Long Định, huyện Châu Thành; xã Phước Lập, Tân Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang phản ánh Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã chặn mất đường dân sinh liên huyện gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân và đề nghị cấp có thẩm quyền xây cầu vượt hoặc hầm chui qua khu vực này.

10/12/2021 09:02

Theo phản ánh của bà Trương Thị Bích Liễu, con đường huyện 33 có chiều rộng 8m, trong đó láng nhựa là 4m nằm dọc kênh 8m, bắt đầu từ Quốc lộ 1 đi qua địa bàn huyện Châu Thành đến huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Đây có thể xem là con đường huyết mạch của khu vực này, giúp việc giao thương, đi lại giữa huyện Tân Phước, huyện Châu Thành trở nên thuận lợi.

Tuy nhiên, dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đi qua khu vực đã chặn con đường huyện 33, nhưng không có phương án thay thế bằng cầu vượt hay hầm chui. Như vậy, để đi qua đường cao tốc, người dân phải đi vòng qua đoạn đường dân sinh mất thêm khoảng 2 km, rất bất tiện, lãng phí. Đồng thời ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của khu vực.

Bà Liễu và người dân trong khu vực đề nghị cơ quan có thẩm quyền, chủ đầu tư xây dựng cầu vượt hay hầm chui qua đoạn cao tốc nêu trên.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam – Bộ Giao thông vận tải trả lời vấn đề này như sau:

Dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hiện đang được đầu tư xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phối hợp với nhà đầu tư xem xét, nghiên cứu bổ sung hạng mục theo đề nghị của bà Trương Thị Bích Liễu nếu cần thiết.

Chinhphu.vn