Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Theo phản ánh của bà Trương Thị Bích Liễu, con đường huyện 33 có chiều rộng 8m, trong đó láng nhựa là 4m nằm dọc kênh 8m, bắt đầu từ Quốc lộ 1 đi qua địa bàn huyện Châu Thành đến huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Đây có thể xem là con đường huyết mạch của khu vực này, giúp việc giao thương, đi lại giữa huyện Tân Phước, huyện Châu Thành trở nên thuận lợi.
Tuy nhiên, dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đi qua khu vực đã chặn con đường huyện 33, nhưng không có phương án thay thế bằng cầu vượt hay hầm chui. Như vậy, để đi qua đường cao tốc, người dân phải đi vòng qua đoạn đường dân sinh mất thêm khoảng 2 km, rất bất tiện, lãng phí. Đồng thời ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của khu vực.
Bà Liễu và người dân trong khu vực đề nghị cơ quan có thẩm quyền, chủ đầu tư xây dựng cầu vượt hay hầm chui qua đoạn cao tốc nêu trên.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam – Bộ Giao thông vận tải trả lời vấn đề này như sau:
Dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hiện đang được đầu tư xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phối hợp với nhà đầu tư xem xét, nghiên cứu bổ sung hạng mục theo đề nghị của bà Trương Thị Bích Liễu nếu cần thiết.