• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Trường tiểu học được chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy

(Chinhphu.vn) – Ông Lê Trung Chính (Bắc Ninh) hỏi, ở bậc tiểu học nếu sắp xếp trong tuần có một buổi toàn những môn phụ thì có hợp lý không, ví dụ Thứ Hai: chào cờ, mỹ thuật, hát nhạc, tin học, tin học.

05/12/2019 07:02

Về vấn đề này, Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh trả lời như sau:

Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định ở cấp tiểu học có các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc và môn tự chọn (không có môn chính và môn phụ).

Theo Công văn số 3869/BGDĐT-GDTH ngày 26/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm 2019-2020 đã hướng dẫn, trên cơ sở Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, các sở, phòng Giáo dục và Đào tạo giao quyền chủ động cho các cơ sở giáo dục tiểu học xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Cụ thể, “Xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung các môn học và hoạt động giáo dục phù hợp với nhu cầu của học sinh và điều kiện của nhà trường, địa phương; đảm bảo tính chủ động, linh hoạt của nhà trường trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dạy học; tuân thủ các nguyên tắc, phương pháp sư phạm nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự giác phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học”.

Căn cứ hướng dẫn trên, việc xây dựng kế hoạch giáo dục do các trường tiểu học chủ động xây dựng trên cơ sở điều kiện thực tế các điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất của từng trường đảm bảo khoa học, hợp lý.

Trong câu hỏi của ông Lê Trung Chính, ông không nêu cụ thể điều kiện của nhà trường (đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và trường tổ chức dạy tăng buổi hay 2 buổi/ngày, kế hoạch dạy học của lớp ở điểm trường lẻ hay điểm trường chính) nên chưa biết hợp lý không. Nếu thấy chưa hợp lý với điều kiện thực tế của trường, đề nghị ông có ý kiến với Hiệu trưởng để xây dựng kế hoạch dạy học của nhà trường cho hợp lý.

Chinhphu.vn