• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Vietcombank được tôn vinh 'Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam'

(Chinhphu.vn) – Trong cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam vừa qua, Vietcombank có tên trong danh sách 10 doanh nghiệp đầu tiên đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam.

08/12/2021 15:00

Ông Lê Quang Vinh, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank nhận "Chứng nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" và kỷ niệm chương từ Ban Tổ chức chương trình

Trong khuôn khổ triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp (DN) Việt Nam, bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam đã được công bố ngày 14/7/2021.

Bộ tiêu chí là chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tham gia. Do vậy, việc được tôn vinh tại diễn đàn này là kết quả mà Vietcombank đã và đang triển khai nhằm đáp ứng toàn diện các nội dung của bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam.

Cụ thể, Vietcombank được đánh giá nổi bật tại 5 tiêu chí lớn.

Thứ nhất, lãnh đạo DN phát triển bền vững (có định hướng phát triển bền vững; hệ thống chính sách và quy trình quản trị nội bộ rõ rang; đơn vị có tư duy và năng lực đổi mới sáng tạo, khả năng thích ứng với môi trường kinh doanh; có bộ máy quản trị và chiến lược xây dựng đội ngũ kế thừa).

Thứ hai, xây dựng và thực thi văn hóa DN (có sự đồng thuận và làm gương của ban lãnh đạo; có hệ thống truyền thông nội bộ đến từng cán bộ; chính sách phúc lợi dành cho người lao động tốt, đội ngũ có sự gắn kết chặt chẽ; văn hóa học tập và phát triển nghề nghiệp truyền thông đến từng người lao động, phát triển văn hóa hội nhập quốc tế trong đơn vị).

Thứ ba, thượng tôn pháp luật (tuân thủ quy định của pháp luật, có chính sách an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp cho cán bộ).

Thứ tư, đạo đức kinh doanh (công bằng và cạnh tranh lành mạnh; uy tín trong kinh doanh).

Thứ năm, trách nhiệm xã hội (chuẩn mực về quản lý môi trường; tích cực tham gia vào tiến trình xây dựng chính sách của nhà nước; thường xuyên triển khai các hoạt động xã hội; có chính sách với người khuyết tật và bình đẳng giới; chính sách ưu tiên sử dụng nhân sự, nguyên liệu, sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam).

Anh Minh