Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Thời gian qua một số ô tô, trong đó có cả xe đầu kéo, xe khách cũng đi vào làn đường xe hỗn hợp, khi va chạm xảy ra tại làn đường này, tài xế đã mất lái dẫn đến cả người và xe đâm gãy lan can phi ra rìa, có xe còn lao xuống phía dưới - Ảnh Báo Tiền phong điện tử |
Báo Tiền Phong điện tử ra ngày 09/3/2021 có bài phản ánh về việc "Vì sao cầu Thanh Trì bị chỉ trích là 'cầu tử thần'?"; trong đó có nêu về tình trạng này kéo dài nhiều năm nay nhưng đơn vị có trách nhiệm chậm đưa ra giải pháp, hướng xử lý hiệu quả.
Cụ thể, theo Báo Tiền phong điện tử, cầu Thanh Trì đang có lưu lượng xe lớn nhất Hà Nội, đây cũng là cây cầu huyết mạch của tất cả các xe tải lưu thông theo hướng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Hải Dương. Sau 14 năm được đưa vào sử dụng, hiện nay lượng phương tiện đi lại trên cầu đã lên 120 nghìn lượt xe/ngày, quá tải gấp 8,1 lần so với năng lực thiết kế.
Do vậy, từ nhiều năm nay ùn tắc trên cầu Thanh Trì diễn ra như "cơm bữa". Ngoài ra, cầu cũng được đánh giá là cầu có số vụ tai nạn chết người cao nhất Hà Nội. Riêng từ năm 2018 đến 2020, theo số liệu của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, số vụ tai nạn có thiệt hại về người đã tăng 62% so với 2 năm trước đó.
Về vấn đề nêu trên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá, xử lý và trả lời cho Báo Tiền Phong biết.
Chí Kiên