• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Xử lý thông tin báo nêu về tăng tổng mức đầu tư dự án

(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 28/2/2023 về tình hình triển khai Dự án cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre.

21/02/2023 17:08
Xử lý thông tin báo nêu về tăng tổng mức đầu tư dự án   - Ảnh 1.

Công trường cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Zingnews.vn

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn 1034/VPCP-CN ngày 21/2/2023 xử lý thông tin báo nêu về tăng tổng mức đầu tư dự án.

Cụ thể, Báo điện tử Zingnews.vn ngày 17/2/2023 có bài phản ánh "Cầu nối 2 tỉnh miền Tây đội vốn nghìn tỷ, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu kiểm điểm".

Việc này Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 28/2/2023 về tình hình triển khai Dự án đối với các vấn đề báo chí phản ánh.

* Theo Báo điện tử Zingnews.vn, tổng mức đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2 nối Tiền Giang và Bến Tre bị đội thêm hơn 1.100 tỷ đồng, chủ yếu phát sinh ở hạng mục giải phóng mặt bằng và thi công xây lắp.

Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (PMU) kiểm điểm về việc tăng tổng mức đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

Theo Bộ Giao thông vận tải, PMU Mỹ Thuận phải làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo khả thi, dẫn đến tăng tổng mức đầu tư và ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu PMU Mỹ Thuận có trách nhiệm phối hợp với địa phương làm rõ nguyên nhân dẫn đến tăng chi phí giải phóng mặt bằng (làm rõ việc tăng do khối lượng, đơn giá, các nguyên nhân khác...) để xác định rõ trách nhiệm từng chủ thể liên quan.

Chí Kiên