• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Italia

(Chinhphu.vn) - Chiều tối ngày 6/5 (theo giờ địa phương), tại thành phố Milan, Italia đã diễn ra Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Huế, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và các đối tác tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài năm 2025.

07/05/2025 10:50
Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Italia- Ảnh 1.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Milan. Ảnh: Trung tâm Thông tin du lịch

Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đã chủ động đẩy mạnh xúc tiến tại thị trường Italia thông qua các hoạt động cụ thể và thực chất như: Tổ chức các chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ý; Hợp tác cùng Hội Hữu nghị Italia - Việt tại vùng Veneto tổ chức hành trình đạp xe xuyên Việt Nam qua 13 tỉnh thành (2018); Tham gia Hội thảo Du lịch Golf do Đại sứ quán Italia tổ chức tại Việt Nam (2023); Làm việc trực tiếp với Cục Du lịch Quốc gia Italia để thảo luận khả năng hợp tác. Chương trình lần này, đoàn doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã sang Italia để trực tiếp kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác với đối tác bản địa.

Tại buổi lễ giới thiệu về du lịch Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, sự kiện hôm nay là minh chứng cho sự hợp tác tích cực và nỗ lực không ngừng của hai bên trong việc làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện giữa hai quốc gia. Đặc biệt, du lịch là một trong những lĩnh vực có tiềm năng lớn, mang tính nhân văn sâu sắc, là cầu nối trực tiếp giữa người dân hai nước, giúp tăng cường hiểu biết, sự đồng cảm và gắn bó.

Từ năm 2015, Việt Nam áp dụng chính sách miễn thị thực cho công dân Italia và từ tháng 8/2023, thời hạn tạm trú đã được nâng lên 45 ngày. Đây là những động thái mạnh mẽ để khuyến khích trao đổi khách du lịch giữa hai nước.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá cao thị trường Italia không chỉ bởi tiềm năng về số lượng mà còn bởi chất lượng du khách. Du khách Italia nổi tiếng thế giới bởi gu thẩm mỹ tinh tế, sự am hiểu sâu sắc về văn hóa, nghệ thuật và lịch sử; bởi niềm đam mê khám phá những giá trị nguyên bản và sự tinh tế trong trải nghiệm. Đây là nhóm khách có mức chi tiêu cao, ưu tiên phát triển bền vững, tôn trọng bản sắc địa phương và ưa chuộng những hành trình cá nhân hóa, đậm đà cảm xúc.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Việt Nam tự hào có hệ sinh thái du lịch đa dạng, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu tinh tế đó. Với bề dày di sản được UNESCO công nhận, thiên nhiên kỳ vĩ, ẩm thực giàu bản sắc, và nền văn hóa đậm đà tính bản địa, Việt Nam có thể mang tới cho du khách Italia những hành trình độc đáo, giàu trải nghiệm.

Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Italia- Ảnh 2.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Milan. Ảnh: Trung tâm Thông tin du lịch

Tại chương trình, Việt Nam đã giới thiệu các nhóm sản phẩm du lịch đặc sắc, được thiết kế riêng để phù hợp với nhu cầu và sở thích của du khách Italia. Đó là du lịch di sản - văn hóa: Trải nghiệm chiều sâu lịch sử tại Hà Nội, Huế, Hội An, Ninh Bình; khám phá những làng nghề truyền thống, lễ hội dân gian, và tinh hoa nghệ thuật dân tộc. Du lịch cộng đồng và sinh thái: Giao lưu với đồng bào các dân tộc thiểu số tại Sa Pa, Hà Giang; khám phá miền sông nước Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long; trải nghiệm du lịch nông thôn bền vững tại miền Trung. Du lịch ẩm thực và nghệ thuật sống: Tham gia các lớp học nấu ăn, hành trình ẩm thực đường phố đặc sắc tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; trải nghiệm văn hóa cà phê, thưởng thức các món ăn truyền thống như phở, bánh mì, bún chả... Du lịch nghỉ dưỡng biển - golf - du thuyền: Nghỉ dưỡng tại các bãi biển trong lành như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn; kết hợp các hoạt động golf, du thuyền cao cấp. Du lịch liên kết Đông Dương: Mở rộng trải nghiệm qua các hành trình kết nối Việt Nam - Lào - Campuchia, khám phá chiều sâu văn hóa khu vực.

Vui mừng tham dự chương trình, ông Dương Hải Hưng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hoà Italia chia sẻ, đây là chương trình roadshow thứ hai Việt Nam tổ chức tại Milan chỉ trong vòng hai năm. Điều đó cho thấy cam kết mạnh mẽ của Việt Nam đối với thị trường Italia và trong việc tăng cường quan hệ du lịch hai chiều theo cách thiết thực và lâu dài.

"Việt Nam và Italia, mặc dù cách xa về mặt địa lý, nhưng lại có sự tương đồng sâu sắc về văn hóa - từ ẩm thực, cà phê đến bóng đá và các giá trị gia đình. Du khách Italia đến Việt Nam thường trở về với ấn tượng lâu dài về một đất nước hiếu khách, giàu lịch sử, văn hóa và thiên nhiên. Ngày càng có nhiều người Việt Nam háo hức khám phá Italia - vùng đất của di sản vượt thời gian. Và ngày càng có nhiều người Italia khám phá Việt Nam - một điểm đến an toàn, thân thiện và sôi động", Đại sứ Dương Hải Hưng nói.

Tại chương trình, các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp và các đối tác Italia đã được thưởng thức những màn trình diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc, thưởng thức trình diễn áo dài "Ngọc Phương Đông" của NTK Vũ Việt Hà, xem clip giới thiệu du lịch Việt Nam và Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025. Các Sở quản lý du lịch các tỉnh/thành phố và các doanh nghiệp Việt Nam cũng mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, đẳng cấp để quảng bá, giới thiệu đến các đối tác. Các đại biểu cũng chứng kiến nghi thức công bố khai trương đường bay Hà Nội - Milan.

Cùng ngày đã diễn ra chương trình kết nối doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Italia. Doanh nghiệp hai bên đã gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ, cập nhật thông tin du lịch, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút trao đổi khách du lịch.

Lượng khách Ý đến Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng: năm 2024, gần 89.000 lượt khách Italia đã đến Việt Nam, tăng 56% so với năm 2023. Riêng 3 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón gần 32.000 lượt khách Ý, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.

Vietnam Airlines sẽ chính thức khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Milan từ ngày 01/7/2025. Đây là bước tiến quan trọng, mở ra cơ hội thuận lợi để kết nối trực tiếp giữa hai nền văn hóa, hai thị trường du lịch đầy tiềm năng. Tuyến bay này không chỉ giúp rút ngắn khoảng cách địa lý, tiết kiệm thời gian di chuyển, mà còn tạo điều kiện lý tưởng để doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác trao đổi khách du lịch hai chiều.

(Trung tâm Thông tin du lịch)

Diệp Anh