Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
(Chinhphu.vn) - Chiều tối ngày 6/5 (theo giờ địa phương), tại thành phố Milan, Italia đã diễn ra Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Huế, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và các đối tác tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài năm 2025.
(Chinhphu.vn) - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 nước châu Âu là Pháp, Ý, Thụy Sỹ trong tháng 5/2025.
(Chinhphu.vn) - Ngày 13/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 (VITM Hà Nội 2025) đã bế mạc. Sau 4 ngày tổ chức, ước tính có tới gần 95 nghìn khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2025 tiếp tục khẳng định thương hiệu là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam và là ngày hội hằng năm của các doanh nghiệp du lich Việt Nam.
(Chinhphu.vn) - Ngày 12/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam Hà Nội 2025, Liên Chi hội đào tạo du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Đào tạo thực hành đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay”.
(Chinhphu.vn) - Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam Hà Nội 2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn "Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam".
(Chinhphu.vn) - Những tập thể, cá nhân được vinh danh là đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và cống hiến không ngừng, đã có nhiều đóng góp nổi bật trong các hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện và bền vững của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2024.
(Chinhphu.vn) - Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu nhờ sự kết hợp hài hòa giữa dịch vụ đẳng cấp và bản sắc văn hóa độc đáo.
(Chinhphu.vn) - Ngày 20/3, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Doanh nghiệp Cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC) do Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.
(Chinhphu.vn) - Hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua đã ghi nhận những con số ấn tượng. Số lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam đạt khoảng 4.6 triệu lượt, là quốc gia đứng đầu trong số khách quốc tế tới Việt Nam.
(Chinhphu.vn) - Dữ liệu tổng hợp từ công cụ Google Destination Insights cho thấy sự gia tăng đáng kể lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam.
(Chinhphu.vn) - Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia tại Việt Nam đã thống nhất tăng cường đẩy mạnh việc trao đổi khách để nâng cao lượng khách đến Việt Nam cũng như khách Việt Nam đến các quốc gia.
(Chinhphu.vn) - Du lịch Việt Nam đang có sự phục hồi và khởi sắc khá ấn tượng sau đại dịch COVID-19. Có được kết quả này một phần là nhờ sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các cơ quan truyền thông, báo chí.
(Chinhphu.vn) - Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách quốc tế trong 11 tháng đầu năm 2024 đạt 15.836.661 triệu lượt, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm 2023.
(Chinhphu.vn) - Nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa giá trị điểm đến du lịch, văn hóa tiềm ẩn của khu du lịch Tam Đảo đến du khách trong và ngoài nước, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch.
(Chinhphu.vn) - Với những tiềm năng to lớn về du lịch, Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch cao cấp, để du khách được trải nghiệm chất lượng dịch vụ cao cấp với mức phí chuẩn, tạo ấn tượng tốt đẹp, nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt tại khu vực.
(Chinhphu.vn) - Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
(Chinhphu.vn) - Ngày 23.9 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn đã tới thăm trụ sở và làm việc với đại diện của Google tại Mountain View (bang California).
(Chinhphu.vn) - Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh, một trong những lĩnh vực nghệ thuật có sức lan tỏa và kết nối mạnh mẽ nhất.
(Chinhphu.vn) - Dự báo du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện (MICE) sẽ vẫn là loại hình du lịch phát triển mạnh nhất trong thời gian tới, do vậy làm thế nào để hướng đến phát triển du lịch MICE chuyên nghiệp, bền vững ở Việt Nam, đây vẫn là câu hỏi đặt ra cho các nhà quản lý, các địa phương, các doanh nghiệp du lịch… để tìm câu trả lời.
(Chinhphu.vn) - Thành phố St. Petersburg đã giới thiệu đến du khách Việt Nam nhiều tour, tuyến hấp dẫn, quảng bá các tiềm năng du lịch nhằm hút khách từ thị trường Việt Nam, kết nối các đối tác cũng như thúc đẩy trao đổi lượng khách 2 chiều giữa Việt Nam và Nga.
(Chinhphu.vn) - MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên kết...
(Chinhphu.vn) - Du lịch được xem là lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ ô nhiễm rác thải nhựa, nhưng đồng thời cũng là nguồn phát sinh đáng kể rác thải nhựa. Sự tham gia tích cực của ngành du lịch vào mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa được kỳ vọng là một trong những giải pháp quan trọng mang lại kết quả có ý nghĩa nhiều mặt đối với mục tiêu phát triển bền vững.
(Chinhphu.vn) - Ngày 8/7, tại TP. Đà Nẵng, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, giới thiệu về chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024.
(Chinhphu.vn) - Hợp tác du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam đang ngày càng phát triển. Việt Nam là quốc gia mà người Hàn Quốc đến thăm nhiều thứ hai trên thế giới sau Nhật Bản. Dự kiến đến cuối năm 2024, trao đổi khách du lịch giữa hai nước dự kiến sẽ vượt quá 5 triệu người.