Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
(Chinhphu.vn) - Nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa giá trị điểm đến du lịch, văn hóa tiềm ẩn của khu du lịch Tam Đảo đến du khách trong và ngoài nước, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch.
(Chinhphu.vn) - Với những tiềm năng to lớn về du lịch, Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch cao cấp, để du khách được trải nghiệm chất lượng dịch vụ cao cấp với mức phí chuẩn, tạo ấn tượng tốt đẹp, nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt tại khu vực.
(Chinhphu.vn) - Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
(Chinhphu.vn) - Ngày 23.9 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn đã tới thăm trụ sở và làm việc với đại diện của Google tại Mountain View (bang California).
(Chinhphu.vn) - Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh, một trong những lĩnh vực nghệ thuật có sức lan tỏa và kết nối mạnh mẽ nhất.
(Chinhphu.vn) - Dự báo du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện (MICE) sẽ vẫn là loại hình du lịch phát triển mạnh nhất trong thời gian tới, do vậy làm thế nào để hướng đến phát triển du lịch MICE chuyên nghiệp, bền vững ở Việt Nam, đây vẫn là câu hỏi đặt ra cho các nhà quản lý, các địa phương, các doanh nghiệp du lịch… để tìm câu trả lời.
(Chinhphu.vn) - Thành phố St. Petersburg đã giới thiệu đến du khách Việt Nam nhiều tour, tuyến hấp dẫn, quảng bá các tiềm năng du lịch nhằm hút khách từ thị trường Việt Nam, kết nối các đối tác cũng như thúc đẩy trao đổi lượng khách 2 chiều giữa Việt Nam và Nga.
(Chinhphu.vn) - MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên kết...
(Chinhphu.vn) - Du lịch được xem là lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ ô nhiễm rác thải nhựa, nhưng đồng thời cũng là nguồn phát sinh đáng kể rác thải nhựa. Sự tham gia tích cực của ngành du lịch vào mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa được kỳ vọng là một trong những giải pháp quan trọng mang lại kết quả có ý nghĩa nhiều mặt đối với mục tiêu phát triển bền vững.
(Chinhphu.vn) - Ngày 8/7, tại TP. Đà Nẵng, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, giới thiệu về chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024.
(Chinhphu.vn) - Hợp tác du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam đang ngày càng phát triển. Việt Nam là quốc gia mà người Hàn Quốc đến thăm nhiều thứ hai trên thế giới sau Nhật Bản. Dự kiến đến cuối năm 2024, trao đổi khách du lịch giữa hai nước dự kiến sẽ vượt quá 5 triệu người.
(Chinhphu.vn) - Cuốn sách "Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An" do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản, phát hành sẽ góp thêm một nét phác họa nhằm hoàn thiện hơn bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An, đặc biệt là cẩm nang thú vị dành cho bạn đọc và những du khách yêu mến Hội An.
(Chinhphu.vn) - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 3/7 tại Hàn Quốc.
(Chinhphu.vn) - Tối 24/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức chương trình “Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024” nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam nói chung và người dân Hà Nội nói riêng.
(Chinhphu.vn) - Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện chương trình truyền hình thực tế “Nét đẹp Việt mùa 2”.
(Chinhphu.vn) - Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.
(Chinhphu.vn) - Khánh Hòa hiện là một địa phương có du lịch phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên tỉnh cũng đang đối mặt với nhiều thách thức. Việc phát triển du lịch xanh không những giúp bảo vệ môi trường mà còn tạo ra những giá trị mới cho sản phẩm du lịch.
(Chinhphu.vn) - Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Quần thể Danh thắng Tràng An (Ninh Bình) mới đây đã được tỏa sáng trên “bảo tàng số” Google Arts & Culture.
(Chinhphu.vn) - Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực du lịch chính là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và yêu cầu hội nhập quốc tế. Đây cũng là một trong những vấn đề cấp bách đặt ra trong xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch Việt Nam một cách bền vững.
(Chinhphu.vn) - Du lịch Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, loại hình du lịch dựa trên khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
(Chinhphu.vn) - Việt Nam được đánh giá là thị trường rất quan trọng đối với Hàn Quốc, trong đó có tỉnh Gangwon; với vẻ đẹp thiên nhiên phong phú và đa dạng cùng sức hấp dẫn du lịch của tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) chắc chắn sẽ thu hút khách du lịch Việt Nam.
(Chinhphu.vn) - Chiều 11/4 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam năm 2023.”
(Chinhphu.vn) - Trong năm 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Hollywood, kêu gọi những doanh nghiệp tiềm năng có quan hệ chiến lược với thị trường Hoa Kỳ cùng chung tay tham gia để có thêm nguồn lực thúc đẩy quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ và các thị trường tiềm năng khác trên thế giới.
(Chinhphu.vn) - Du lịch giữa Quảng Tây (Trung Quốc) và Quảng Ninh (Việt Nam) nói riêng và du lịch giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc nói chung, mỗi bên với vai trò riêng có của mình sẽ là đòn bẩy và động lực quan trọng đóng góp sự phát triển kinh tế-xã hội của hai quốc gia. Trên nền tảng mối quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp, hai bên đã đạt được những thành quả hợp tác tốt đẹp, hiệu quả trong thời gian qua.