• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bổ sung dự án xây cầu Việt Trì-Ba Vì vào quy hoạch

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc bổ sung Dự án đầu tư cầu Việt Trì - Ba Vì nối quốc lộ 32 và quốc lộ 32C vào Quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

29/07/2014 15:31

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý thực hiện dự án theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT). Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với dự án.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT thống nhất với UBND thành phố Hà Nội và tỉnh Phú Thọ về nội dung cụ thể của dự án để đảm bảo phù hợp quy hoạch và đầu tư đồng bộ, hiệu quả.

Theo báo cáo đầu tư, dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì (Phú Thọ) - Ba Vì (Hà Nội) có điểm đầu giao với quốc lộ 32C tại địa phận phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; điểm cuối kết nối với quốc lộ 32 tại địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Cầu có chiều dài khoảng 2,7 km và phần đường dẫn phía Hà Nội dài khoảng 7,6 km, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 10,3km. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.225 tỷ đồng theo hình thức Hợp đồng BOT.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì nhằm kết nối tỉnh Phú Thọ với Thủ đô Hà Nội và giao thông trong vùng, khai thác tiềm năng du lịch dịch vụ; mở rộng, lan tỏa vùng động lực của Thủ đô Hà Nội với tỉnh Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc; đáp ứng nhu cầu giao lưu về kinh tế, văn hóa giữa Phú Thọ và các tỉnh với Thủ đô Hà Nội; tạo ra hạ tầng giao thông đồng bộ của khu vực.

Phan Hiển