Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
Theo số liệu tổng hợp tại Công văn số 4556/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 23/7/2018 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công văn số 1419/CĐTNĐ-QLKCHT ngày 16/7/2018 của Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam, các tuyến đường bộ kết nối ga đường sắt, cảng đường thuỷ nội địa với hệ thống quốc lộ chủ yếu là các đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương và các đường chuyên dùng thuộc quản lý của các doanh nghiệp.
Đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan tham mưu của địa phương kiểm tra, rà soát và lập kế hoạch, bố trí kinh phí để xây dựng, nâng cấp, sửa chữa hệ thống cầu, đường trên các tuyến đường kết nối ga đường sắt, cảng đường thuỷ nội địa với hệ thống quốc lộ thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương để bảo đảm tính đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải hàng hoá.
Đối với các cầu yếu trên hệ thống quốc lộ, hiện tại, Bộ Giao thông vận tải đang thực hiện các dự án sửa chữa, gia cường các cầu trên quốc lộ bảo đảm đồng bộ tải trọng khai thác trên tuyến; dự án tín dụng ngành giao thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần 2 để đầu tư xây dựng mới và sửa chữa gia cường, cải tạo, nâng cấp công trình nhằm đồng bộ tải trọng trên tuyến, nâng cao khả năng lưu thông cho các phương tiện, vận tải đường bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải hàng hoá.
Chinhphu.vn