Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
(Chinhphu.vn) - Ô tô xitec, ô tô chở xe, ô tô chở rác, ô tô chở tiền thuộc ô tô chở hàng chuyên dùng (ô tô tải chuyên dùng) và thuộc nhóm ô tô chở hàng (ô tô tải); không thuộc nhóm ô tô chuyên dùng, do đó, không áp dụng cách tính tải trọng như đối với xe chuyên dùng.
(Chinhphu.vn) – Theo phản ánh của ông Lê Văn Nam (Đắk Nông), các loại xe tải có giấy chứng nhận đăng kiểm mẫu mới theo Thông tư số 58/2020/TT-BCA thì trên giấy đăng ký không ghi tải trọng hàng hóa.
(Chinhphu.vn) – Trường hợp xe ô tô nhập khẩu của doanh nghiệp có khác nhau về vận tốc tối đa theo thiết kế thì việc xác định khối lượng toàn bộ và khối lượng hàng chuyên chở của xe ô tô được căn cứ vào khả năng chịu tải tối đa của lốp xe tương ứng với vận tốc tối đa theo thiết kế của xe là đúng quy định.
(Chinhphu.vn) – Theo phản ánh của Hiệp hội vận tải hàng hoá đường bộ Hải Phòng, một số đường kết nối cảng đường thuỷ nội địa, đường sắt với quốc lộ có trọng tải thấp hơn nhiều so với quốc lộ, dẫn đến tình trạng khi vận chuyển hàng hoá từ đường sắt, bến thuỷ nội địa ra quốc lộ, các xe đều vi phạm tải trọng và bị xử lý phạt.
(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Lê Hồng Bảo, BOT Bạc Liêu quy định, xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 fit thì thu phí đường bộ loại 4, tức 70.000 đồng. Ông Bảo hỏi, xe đầu kéo, kéo rơ mooc 40 fit nhưng chỉ chở container 20 fit thì thu phí loại mấy? Dựa vào chiều dài rơ mooc hay kích thước container để xác định loại xe?
(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Nguyễn Quốc Toàn, tuyến đường ĐH 502 tại xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương thường xuyên có xe chở bê tông của Công ty Sản xuất bê tông tươi Thế Giới Nhà lưu thông với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đồng thời khiến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, ô nhiễm môi trường.
(Chinhphu.vn) - Trong 6 tháng đầu năm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã xử phạt trên 14.000 xe vi phạm về tải trọng với tổng số tiền lên tới gần 150 tỷ đồng.
(Chinhphu.vn) – Công an TP. Hà Nội vừa thông báo kế hoạch phân luồng giao thông phục vụ Hội nghị các quan chức cao cấp APEC lần thứ hai (SOM II) tổ chức từ ngày 9 - 22/5 trên địa bàn Thủ đô.
(Chinhphu.vn) - Ông Trần Mạnh Hùng (tỉnh Phú Thọ) vừa mua một xe tải ben trọng tải 9 tấn, khối lượng lòng thùng theo đăng kiểm là 6,3m 3 . Ông Hùng hỏi, khối lượng hàng tối đa mà xe của ông được phép chở là bao nhiêu và cách tính như thế nào?
(Chinhphu.vn) - Ông Nguyễn Ngọc Hộ (Vĩnh Long) có một xe tải cẩu trọng tải 2.650kg, chiều cao trong sổ lưu hành là 2,9m. Ông Hộ hỏi, theo quy định hiện nay, xe của ông được phép chở hàng chiều cao tối đa là bao nhiêu?
(Chinhphu.vn) – Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Thông tư quy định về tổ chức và hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ.
(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Trần Chung, sau khi có quy định về cấm xe quá tải, một số chủ xe người Việt Nam đã làm hợp đồng và đưa xe tải đăng ký ở Lào về Việt Nam lưu thông. Những chiếc xe này nhỏ hơn nhưng có trọng tải cho phép lớn hơn xe của Việt Nam.
(Chinhphu.vn) - Công ty của ông Trần Chung có 2 xe tải hiệu JAC 310 năm 2012, xe 4 chân, 12 lốp, kích cỡ lốp 12.00-20, đăng ký cách nhau 1 tháng, cùng một nơi đăng ký lưu hành.
(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của bà Huỳnh Thị Phượng (TP Hồ Chí Minh), Công ty của bà có một xe tải cần cẩu 5 tấn liên tục bị đăng kiểm hạ tải trong 2 năm vừa qua, từ trọng tải cho phép 5 tấn (năm 2012) xuống 3,8 tấn (đầu năm 2014), rồi xuống 2,8 tấn (tháng 12/2014), mặc dù xe không thay đổi gì.
(Chinhphu.vn) - Ông Nguyễn Hiếu lái xe cần cẩu chuyên dùng (loại sức nâng 25 tấn 3 trục, tải trọng 26.400 kg) cho Công ty cổ phần Cầu 12-Cienco1. Vừa qua, ông Hiếu đến Trung tâm Đăng kiểm tỉnh Kiên Giang để đăng kiểm xe nhưng được cho biết do xe quá tải 2.400kg nên không đăng kiểm được và chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.
(Chinhphu.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ I, II, II, IV, các Sở Giao thông vận tải được giao ủy thác quản lý quốc lộ tổ chức kiểm tra, rà soát đánh giá lại tình trạng kỹ thuật hệ thống cầu yếu đang cắm biển hạn chế tải trọng trên các quốc lộ được giao quản lý.
(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu UBND các tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai kiểm tra, làm rõ việc báo Tuổi trẻ phản ánh qua loạt bài "Cò vượt trạm cân".
(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường thực hiện các giải pháp siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ.
(Chinhphu.vn) - Nga đang nghiên cứu dự án tàu phá băng LK-22220 60YA mới, khi hoàn thành sẽ là tàu phá băng mạnh nhất trên thế giới. Điều đáng nói là lò phản ứng nguyên tử trên tàu sau 7 năm mới phải thay nhiên liệu một lần.
(Chinhphu.vn) - Đó là thông tin được nêu tại dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ các trạm thu phí đường Quốc lộ 51 vừa được Bộ Tài chính công bố lấy ý kiên nhân dân.