• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Cần có cơ chế phát hiện, xử lý việc lừa đảo mua bán qua mạng

(Chinhphu.vn) - Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan rà soát, có cơ chế phát hiện sớm, xử lý hiệu quả và cảnh báo người sử dụng về các hình thức lợi dụng Internet để lừa đảo mua bán qua mạng.

15/11/2012 14:14

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin tại Thông báo số 371/TB-VPCP.

Thời gian gầy đây, tình trạng lừa đảo thông qua hình thức buôn bán qua mạng đang diễn ra khá phổ biến. Những kẻ chuyên lừa đảo bán hàng qua mạng thường dùng chiêu “giá rẻ, hạ giá”, hàng xách tay… để đánh vào tâm lý của khách hàng.

Đa số các trường hợp lừa đảo là người mua chuyển tiền rồi không giao hàng, hoặc giao sản phẩm kém chất lượng chênh lệch nhiều với sản phẩm cam kết.

Khách hàng giao dịch qua mạng thường không biết rõ được những trang web, cửa hàng, chỉ tới khi mất tiền, truy lại địa chỉ thì đó chỉ là những địa chỉ ma.

Theo một số chuyên gia, khách hàng khi mua bán qua mạng nên giao dịch trước và khi đã ưng ý rồi thì nên xem hàng kỹ nếu đúng chất lượng thì mới thanh toán để tránh bị lừa gạt. Bởi vì hầu như khách hàng không có thông tin xác nhận chính thức về người bán, khi sự việc xảy ra cũng khó khăn trong quá trình xử lý.

Phương Hiển