• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Căn cứ xét tuyển công chức xã không qua thi tuyển

(Chinhphu.vn) – Ông Võ Hoàng Kha (Đồng Tháp) phụ trách lĩnh vực thông tin và truyền thông tại UBND huyện theo chế độ hợp đồng lao động từ tháng 11/2012 đến cuối năm 2015. Từ cuối tháng 8/2016 đến nay ông ký hợp đồng lao động với UBND xã, làm công việc của chức danh công chức Văn phòng-Thống kê.

19/09/2017 07:02

Xã ông Kha đang công tác là xã loại 2, được giao biên chế 23 công chức, đã sử dụng 22 và còn thiếu một biên chế đang hợp đồng chờ thi tuyển. Ông Kha muốn biết, ông có thể đăng ký xét tuyển công chức cấp xã không qua thi tuyển theo Điểm b, Khoản 2, Điều 15 Thông tư số 06/2012/TT-BNV của Bộ Nội vụ không?

Luật sư Trần Văn Toàn, Văn phòng luật sư Khánh Hưng - Đoàn luật sư Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:

Điểm b, Khoản 2, Điều 15 Thông tư số 06/2012/TT-BNV ngày 30/10/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn quy định trường hợp được xem  xét tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi tuyển như sau:

Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; hiện đang công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển; có thời gian từ đủ 60 tháng trở lên làm công việc phù hợp với yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng (không kể thời gian làm việc theo chế độ hợp đồng lao động ở cấp xã, thời gian tập sự, thử việc; nếu có thời gian công tác không liên tục thì được cộng dồn); trong thời gian công tác 5 năm gần nhất không vi phạm pháp luật đến mức bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đáp ứng được ngay yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng.

Nếu thông tin đúng như ông Võ Hoàng Kha phản ánh thì ông Kha có 2 giai đoạn làm việc theo hợp đồng lao động.

Giai đoạn thứ nhất, từ tháng 11/2012 đến tháng 12/ 2015 (37 tháng) làm việc trong lĩnh vực thông tin truyền thông theo chế độ hợp đồng lao động ký với UBND huyện.

Giai đoạn thứ hai, từ cuối tháng 8/2016 cho đến nay ông Kha ký hợp đồng lao động với UBND xã,  làm công việc của chức danh công chức Văn phòng - Thống kê cấp xã.

Mặc dù, hiện nay UBND xã nơi ông  Kha công tác còn dư 1 biên chế công chức Văn phòng – Thống kê, phù hợp với công việc mà ông đang làm theo chế độ hợp đồng tại UBND xã, nhưng đối chiếu quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 15 Thông tư số 06/2012/TT-BNV thì ông Kha chưa đủ điều kiện để xem xét tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi tuyển. Cụ thể, ông Kha chưa có thời gian từ đủ 60 tháng trở lên làm công việc phù hợp với yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng, và thời gian làm việc theo chế độ hợp đồng lao động ở cấp xã không được tính vào thời gian 60 tháng đó.

          Luật sư Trần Văn Toàn

VPLS Khánh Hưng, Đoàn luật sư Hà Nội

* Thông tin chuyên mục có giá trị tham khảo với người đọc, không dùng làm tài liệu trong tố tụng pháp luật.