• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Cần điều chỉnh giao thông đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (TPHCM)

(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Hứa Văn Tuấn, đoạn đường từ giao lộ Nguyễn Văn Linh rẽ vào đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc địa phận huyện Nhà Bè, TPHCM hướng đi về khu công nghiệp Hiệp Phước chỉ có một làn xe tải, một làn cho xe hai bánh và xe du lịch, gây khó khăn cho việc lưu thông.

20/03/2022 08:02

Các xe tải chỉ có thể lưu thông ở làn bên trái không được lấn sang làn bên phải, đoạn đường chỉ dài 9 km nhưng phải lưu thông hơn 30 phút mới đến khu công nghiệp Hiệp Phước, vì có những phương tiện lưu thông rất chậm. Điều này gây bất lợi cho tài xế lẫn doanh nghiệp, hàng hoá bị đình trệ

Xe tải là phương tiện vận chuyển hàng hoá rất thiết yếu, nhưng thời gian lưu thông trên đường không được thuận lợi dẫn đến việc bị chậm trễ. Áp lực về thời gian gây ảnh hưởng tâm lý tài xế thì rất dễ gây ra tai nạn giao thông.

Ông Tuấn đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền, sớm giải quyết tình trạng này để cho việc lưu thông được thuận lợi hơn.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:

Đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc đường đô thị TPHCM do địa phương quản lý. Về chi tiết tổ chức giao thông (biển báo, vạch sơn, đèn tín hiệu giao thông... trên đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ do địa phương xác định và quyết định phương án tổ chức giao thông. Để có thể tiếp tục đóng góp ý kiến nhằm nâng cao an toàn giao thông trên đường đô thị TPHCM, đề nghị ông Tuấn phản ánh trực tiếp đến đơn vị quản lý để được tiếp nhận, giải quyết kịp thời (đối với tổ chức giao thông, gửi về Sở Giao thông vận tải TPHCM).

Trong vai trò quản lý lĩnh vực giao thông cả nước, Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên chỉ đạo các đơn vị quản lý trực tiếp (trong đó có Sở Giao thông vận tải TPHCM) thường xuyên, chủ động rà soát, phát hiện và xử lý kịp thời các bất cập về tổ chức giao thông.

Chinhphu.vn