Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Nguyễn Thái Bình (TPHCM), hiện nay có một số bất cập trong việc cắm các biển báo giao thông như, cắm biển báo giới hạn tốc độ ở chỗ khuất tầm nhìn, đầu dốc (Quốc lộ 13, 14)... Ông Bình đề nghị cơ quan chức năng xem xét điều chỉnh.
(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Cù Xuân Thắng (Kon Tum), hiện tại các biển báo tốc độ đều gần ở lề đường, khuất tầm nhìn, do vậy người lái xe dễ vi phạm tốc độ, gây tai nạn và dễ bị phạt nguội, gây tốn kém cho người dân.
(Chinhphu.vn) - Ông Lê Công Phát sinh sống tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thường xuyên đi lại trên Quốc lộ 51 tới TP. Vũng Tàu. Hiện nay trên Quốc lộ 51 cắm biển hạn chế tốc độ tại khu vực nội thành, chỉ được phép di chuyển với tốc độ tối đa 60 km/h thay vì 90 km/h như trước đây.
(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Lương Mạnh Hà, đường có biển báo khu vực đông dân cư ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên kéo dài hơn 7 km, có biển báo ở đầu và cuối đoạn đường theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.
(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Cù Xuân Thắng (Kon Tum), hiện nay biển báo giáo thông được đặt phía bên phải và bên trong của lề đường, tuy nhiên, vị trí đặt này làm khuất tầm nhìn của tài xế, dẫn đến vi phạm về tốc độ, nhất là đường có nhiều làn đường và vào ban đêm, hoặc trời mưa.
(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Hứa Văn Tuấn, đoạn đường từ giao lộ Nguyễn Văn Linh rẽ vào đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc địa phận huyện Nhà Bè, TPHCM hướng đi về khu công nghiệp Hiệp Phước chỉ có một làn xe tải, một làn cho xe hai bánh và xe du lịch, gây khó khăn cho việc lưu thông.
(Chinhphu.vn) – Theo phản ánh của ông Nguyễn Trung Toàn (TPHCM), biển báo Khu dân cư thường được đặt ở ven đường, rất khuất tầm nhìn do xe bên cạnh, cây cối nhà cửa hay biển báo khác, biển quảng cáo che khuất, và thường chỉ có biển ở 2 nơi bắt đầu và kết thúc khu dân cư.
(Chinhphu.vn) – Biển P.106b là biển có hiệu lực cấm các xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở (xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn giá trị chữ số ghi trong biển (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe).
(Chinhphu.vn) - Bộ câu hỏi thi sát hạch lái xe sẽ tăng từ 450 lên 500 câu, đồng thời rà soát lại toàn bộ 450 câu hỏi cũ.
(Chinhphu.vn) - Ông Phạm Duy Đạt (Hà Nội) hỏi: Phạm vi và hiệu lực của biển báo số R.420 "Bắt đầu khu đông dân cư" được xác định thế nào? Nếu qua ngã 3, ngã 4 không đặt biển để nhắc lại thì khi xe đi từ đường nhánh ra, đi như thế nào là đúng luật?
(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Đinh Thanh Tuấn, tại một số nút giao điều khiển giao thông bằng đèn tín hiệu trên địa bàn TP Hà Nội có để biển báo được quyền rẽ và cấm rẽ, tại một số nút thì không. Vậy, tại những nút không có biển báo thì người tham gia giao thông có được quyền rẽ không và nếu rẽ thì có vi phạm luật giao thông không?
(Chinhphu.vn) – Theo phản ánh của ông Lê Văn Đức, Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/3/2016, nhưng hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh các biển báo hạn chế tốc độ theo quy định cũ vẫn chưa được dỡ bỏ và thay thế.
(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Huỳnh Cảnh (TP. Hồ Chí Minh), hiện nay vận tốc chung toàn tuyến cao tốc Hồ Chí Minh - Trung Lương là 60-120km/h cho cả 2 làn đường, nhưng trên mỗi chiều có 2 đoạn bị giới hạn tốc độ còn 100km/h mặc dù đoạn đường này không khác gì so với chung toàn tuyến (về mặt địa lý, địa hình).