Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục tài chính "Nhà ngân hàng tương lai năm 2023" góp phần trang bị kiến thức về tài chính, kỹ năng quản lý tài chính cũng như kiến thức để tránh các rủi ro khi sử dụng các sản phẩm tài chính; cách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, vay vốn, tiết kiệm…
Về hình thức, chuỗi sự kiện năm nay được tổ chức sáng tạo, phong phú với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho sinh viên như: Cuộc thi Nhà ngân hàng tương lai năm 2023, triển lãm gian hàng "Ngân hàng GenZ", talkshow "GenZ khởi nghiệp trong kỷ nguyên số", mua hàng tại Siêu thị sinh viên; cửa hàng sách cho sinh viên; thực hiện trao tặng an sinh xã hội chương trình "Ngày chủ nhật yêu thương"; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó…
Phát biểu tại sự kiện, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho biết, chuỗi sự kiện đề cập đến các kiến thức về các sản phẩm đầu tư như bảo hiểm, trái phiếu, cổ phiếu, chứng chỉ tiền gửi... mà dư luận rất quan tâm trong thời gian vừa qua.
Trong đó, Cuộc thi "Nhà ngân hàng tương lai năm 2023" đã thu hút gần 200 đội đăng ký tham gia đến từ các trường Đại học, Cao đẳng khu vực phía bắc, cho thấy sức lan tỏa rộng rãi của cuộc thi trong giới trẻ.
Sau các vòng thi sơ loại, định hướng, bán kết, ngày 23/5, chương trình chung kết cuộc thi "Nhà ngân hàng tương lai 2023" chính thức được diễn ra. Bốn đội xuất sắc nhất đã vượt qua các vòng thi gay cấn để tham gia chương trình chung kết. Đây là sân chơi kiến thức giúp cho các bạn trẻ tích lũy vốn hiểu biết về tài chính ngân hàng cũng như sự tự tin, mạnh dạn chinh phục thử thách.
Còn tại chương trình Talkshow "GenZ khởi nghiệp trong kỷ nguyên số", hàng nghìn học sinh, sinh viên đã có cơ hội giao lưu, trò chuyện với các diễn giả trong danh sách Forbes Under 30, các chuyên gia tài chính ngân hàng, chuyên gia chứng khoán.
Chương trình talkshow đã truyền cảm hứng cho giới trẻ về quản lý tài chính, kinh nghiệm sử dụng đòn bẩy tài chính khi khởi nghiệp, kinh doanh, kinh nghiệm đầu tư chứng khoán…, giúp các bạn trẻ có thêm sự mạnh mẽ, táo bạo, dám thực hiện ước mơ của mình.
Cũng trong ngày 23/5, chương trình triển lãm gian hàng "Ngân hàng GenZ" với gần 30 gian hàng đến từ các ngân hàng thương mại, công ty tài chính, công ty chứng khoán, các đơn vị trung gian thanh toán… đã mang đến nhiều trải nghiệm đặc sắc, độc đáo cho khách tham quan, giới thiệu, trưng bày các sản phẩm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm thực tế, hướng dẫn cách thức sử dụng sản phẩm tài chính ngân hàng cho khách hàng...
Đơn cử về lĩnh vực thanh toán, Napas đã giới thiệu tại khuôn khổ triển lãm phương thức chuyển tiền nhanh Napas 247 bằng mã VietQR do Napas phối hợp các ngân hàng triển khai. Theo chia sẻ của một số sinh viên, nhờ phương thức chuyển nhanh Napas 247 bằng mã VietQR, mỗi lần nhận chuyển khoản tiền không phải đọc tài khoản dài tới 14 số. Chỉ sau 1 - 2 giây quét mã VietQR, người dùng đã có mọi thông tin từ số tài khoản đến chủ tài khoản nhận tiền, ngân hàng thụ hưởng...
Anh Minh