Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Trưa nay 24/9, chuyến bay trực tiếp đầu tiên của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) từ Kuala Lumpur đã đưa 160 hành khách đến tham quan, trải nghiệm du lịch, dịch vụ tại TP. Đà Nẵng.
Theo đó, Malaysia Airlines sẽ khai thác chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần bằng tàu bay B737-800. Việc mở đường bay của Malaysia Airlines tại Đà Nẵng đã nâng tổng số chuyến bay của hãng từ Kuala Lumpur đến Việt Nam lên 34 chuyến/tuần.
Với mạng lưới bay trải rộng khắp châu Á, châu Âu, châu Đại dương với gần 1.000 điểm đến tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng Malaysia Airlines sẽ là cầu nối giúp thành phố mở rộng thị trường du lịch đến các điểm đến hấp dẫn trên thế giới.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng đánh giá, Malaysia Airlines có mạng lưới kết nối đường bay, không chỉ là đường bay trực tiếp từ Kuala Lumpur mà kết nối rất thuận lợi, hiệu quả đến khu vực Trung Đông, châu Âu, Bắc Mỹ, Australia, các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia. Với đường nay mới này sẽ mở ra một thị trường rất lớn cho Đà Nẵng khai thác các thị trường khách vừa tiềm năng vừa rất mới trong tương lai gần.
Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng thông tin, Maylaysia luôn góp mặt trong top 10 trị trường khách quốc tế đến với Đà Nẵng. Tháng 8 vừa qua, đoàn lãnh đạo thành phố đã có chuyến công tác tại Malaysia, trong đó đã gặp gỡ với Malaysia Airlines nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng nói chung và đường bay Kuala Lumpur nói riêng.
Để đa dạng nguồn khách quốc tế đến với Đà Nẵng, thời gian tới ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines và Indonesia… cũng như các thị trường Đông Bắc Á, Ấn độ, Australia nhằm thu hút, đa dạng thêm nguồn khách quốc tế.
Tính đến hết tháng 8, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú phục đạt khoảng 7,8 triệu lượt, tăng 33,4% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước khoảng 2,8 triệu lượt (tăng 30%), khách nội địa ước đạt 5 triệu lượt, tăng 35,5% so với cùng kỳ. Đây được xem là điểm sáng của du lịch TP. Đà Nẵng trong thời gian qua.
Lưu Hương