• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Gắn biển ‘Du lịch xanh’ cho 3 đơn vị tại Ninh Bình

(Chinhphu.vn) - Ngày 19/11, tại Ninh Bình, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Ninh Bình tổ chức công bố quyết định và gắn biển “Du lịch xanh VITA GREEN” cho 3 đơn vị xuất sắc, tiên phong thực hiện Bộ tiêu chí Du lịch xanh của Hiệp hội Du lịch Việt Nam: Khách sạn 5 sao Legend Ninh Bình; Khu du lịch sinh thái Thung Nham và Nhà hàng Thanh Nga Luxury - Ninh Bình (sản phẩm du lịch xanh “Từ trang trại đến bàn ăn”).

19/11/2025 20:19
Gắn biển ‘Du lịch xanh’ cho 3 đơn vị tại Ninh Bình- Ảnh 1.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại lễ gắn biển. Ảnh: VGP/Minh Thư

Phát biểu tại lễ gắn biển Du lịch xanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, sau hai năm triển khai Chương trình Du lịch Xanh, du lịch Việt Nam đã bước đầu đạt được những kết quả quan trọng. Sự kiện lần này đánh dấu cột mốc khi ba doanh nghiệp đầu tiên thuộc ba lĩnh vực tiêu biểu: Lưu trú, điểm đến và nhà hàng.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, việc thúc đẩy du lịch xanh đồng nghĩa với yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn cho du khách và xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam chuyên nghiệp, cạnh tranh trong khu vực và thế giới. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực lớn của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh bộ tiêu chí của Vita Green lên tới hơn 200 chỉ số khắt khe dành cho mỗi cơ sở.

"Chúng tôi theo dõi rất kỹ quá trình thực hiện của các doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị tại Ninh Bình. Chúng tôi trân trọng những nỗ lực và sự hy sinh của họ trong việc đáp ứng các tiêu chí xanh," ông Vũ Thế Bình chia sẻ.

Gắn biển ‘Du lịch xanh’ cho 3 đơn vị tại Ninh Bình- Ảnh 2.

Lễ gắn biển “Du lịch xanh VITA GREEN” cho Khách sạn 5 sao Legend Ninh Bình. Ảnh: VGP/Minh Thư

Ông Vũ Thế Bình bày tỏ kỳ vọng các doanh nghiệp du lịch, cộng đồng du khách và toàn ngành sẽ tích cực ủng hộ những mô hình tiên phong này, tạo động lực lan tỏa rộng hơn. Những doanh nghiệp đã đạt tiêu chuẩn xanh được khuyến khích tiếp tục rà soát, hoàn thiện để sớm được gắn biển trong các đợt tiếp theo.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam lưu ý, giữ vững thương hiệu Du lịch xanh là chặng đường nhiều thử thách, tuy nhiên, theo ông, sự chân thành, minh bạch và cam kết bền bỉ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh, mang lại lợi ích thực chất thông qua lượng khách tăng, mức chi tiêu cao hơn và uy tín rõ rệt hơn trên thị trường.

Ông Vũ Thế Bình khẳng định Hiệp hội Du lịch Việt Nam và hệ thống hiệp hội địa phương sẽ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp, hỗ trợ xây dựng giải pháp, triển khai hoạt động cụ thể để đạt được mục tiêu tăng trưởng. Bên cạnh đó, Hiệp hội kỳ vọng địa phương sẽ tiếp tục duy trì vị thế tiên phong và là hình mẫu để các tỉnh, thành phố khác học tập, qua đó giúp ngành du lịch Việt Nam tiến nhanh hơn trong quá trình chuyển đổi sang phát triển bền vững.

Gắn biển ‘Du lịch xanh’ cho 3 đơn vị tại Ninh Bình- Ảnh 3.

Lễ gắn biển “Du lịch xanh VITA GREEN” Khu du lịch sinh thái Thung Nham. Ảnh: VGP/Minh Thư

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Tâm, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, sau một thời gian nỗ lực triển khai, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức lễ gắn biển cho các cơ sở đạt thương hiệu Du lịch xanh. Theo bà, sau khi thực hiện chủ trương sáp nhập, tỉnh Ninh Bình có vị trí chiến lược quan trọng trong vùng Đồng bằng sông Hồng, đồng thời sở hữu nguồn tài nguyên du lịch đặc biệt phong phú với hơn 5.000 di tích lịch sử – văn hóa, hàng trăm lễ hội truyền thống nổi bật là Quần thể Danh thắng Tràng An – Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới do UNESCO vinh danh, cùng Di sản văn hóa phi vật thể "Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt".

"Bên cạnh đó, tỉnh Ninh Bình còn có hệ thống hang động kỳ vĩ và nhiều giá trị di sản độc đáo khác. Dựa trên nền tảng văn hóa- thiên nhiên quý giá đó, thời gian qua, doanh nghiệp du lịch tỉnh đã nỗ lực trong công tác bảo tồn tài nguyên, phát triển sản phẩm du lịch bền vững và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Lượng khách du lịch, đặc biệt khách quốc tế, tăng trưởng tích cực đã góp phần mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân và tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương", bà Nguyễn Thị Tâm nhấn mạnh.

Gắn biển ‘Du lịch xanh’ cho 3 đơn vị tại Ninh Bình- Ảnh 4.

Lễ gắn biển “Du lịch xanh VITA GREEN” cho Nhà hàng Thanh Nga Luxury - Ninh Bình.

Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết thêm, tỉnh Ninh Bình phấn đấu đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đồng thời phấn đấu đón trên 30 triệu lượt khách, đạt doanh thu trên 45.000 tỷ đồng.

Để đạt được những mục tiêu này, ngành du lịch Ninh Bình rất cần sự chung tay, hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp. Theo định hướng phát triển của tỉnh, việc gắn biển Thương hiệu Du lịch xanh được xem là bước khởi đầu, tạo động lực để doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ theo hướng bền vững.

Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình bày tỏ kỳ vọng trong thời gian tới, với sự hỗ trợ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội du lịch tỉnh Ninh Bình và Liên chi hội xanh, tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng, khẳng định thương hiệu du lịch Ninh Bình trên bản đồ du lịch quốc tế và khu vực.

Minh Thư