• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hướng dẫn hộ kinh doanh xử lý sự cố đăng ký BHXH điện tử

(Chinhphu.vn) - Hộ kinh doanh của bà Nguyễn Phú Nhật Lan (TPHCM) đăng ký nộp BHXH trên website BHXH điện tử và nhận được mã kích hoạt qua email. Mặc dù đã nhập đúng mã nhưng hệ thống vẫn báo sai.

01/10/2025 14:00

Sau 24h, mã kích hoạt quá hạn, bà Lan đã thử lại bằng cách click lấy lại mật khẩu trên website BHXH điện tử và được thông báo đã gửi mật khẩu qua email. Tuy nhiên, sau 3 ngày bà Lan vẫn không nhận được mật khẩu.

Bà Lan liên hệ BHXH tại địa phương thì được trả lời, BHXH địa phương không được phân quyền, phải gọi ra tổng đài ngoài Hà Nội.

Hộ kinh doanh của bà muốn đăng ký để nộp BHXH đúng quy định và kịp thời, tuy nhiên, những lỗi như trên đều do khách quan khiến việc đăng ký bị chậm trễ. Bà Lan cho rằng, để xử lý kịp thời những giao dịch đăng ký BHXH nên phân quyền về BHXH cấp dưới. Bà đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, có giải pháp để người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục được kịp thời, đúng quy định.

Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh trả lời như sau:

Về quy trình cấp tài khoản giao dịch điện tử (link: https://baohiemxahoi.gov.vn): Ngay sau khi người sử dụng nhập email đăng ký, hệ thống sẽ tự động gửi đường dẫn kích hoạt tài khoản qua email đã khai báo.

Về nguyên nhân sự cố: Một số trường hợp người dùng không nhận được email có thể do thư được chuyển vào mục thư rác "Spam/Junk Mail" hoặc do sự cố đường truyền dữ liệu trong quá trình gửi/nhận.

Đề nghị bà Nguyễn Phú Nhật Lan kiểm tra lại địa chỉ email đã đăng ký và rà soát trong mục "Spam/Junk Mail". Trường hợp vẫn không nhận được email, vui lòng liên hệ với BHXH TP. Hồ Chí Minh (qua Phòng Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số - số điện thoại: 028. 39979039 - line 0712) để được hỗ trợ, xử lý.

Chinhphu.vn