Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025. Ảnh: VGP/Văn Hiền
Sự kiện không chỉ mở màn cho chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch trong năm, mà còn khẳng định quyết tâm đưa ngành Du lịch Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng. Tập trung phát triển các điểm đến của du lịch Việt Nam đạt danh hiệu Du lịch Xanh, góp phần nâng cao thương hiệu của Du lịch Việt Nam về đảm bảo môi trường, an ninh, an toàn và hấp dẫn cho du khách.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, sự kiện mang theo làn gió mới của du lịch xanh - xu hướng đang lên ngôi toàn cầu, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 sẽ diễn ra từ 10/4 - 13/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E (Cung Văn hóa Hữu nghị) với quy tụ hơn 450 gian hàng, gần 600 doanh nghiệp, 60 cơ quan xúc tiến du lịch, 8 hãng hàng không cùng đại diện đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, hứa hẹn tạo nên "bữa tiệc" du lịch đa sắc màu – nơi hội tụ sản phẩm mới, tour siêu ưu đãi, điểm đến hấp dẫn và trải nghiệm xanh độc đáo.
Đặc biệt, VITM 2025 mang đến không gian công nghệ ấn tượng với các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch, cùng chuỗi hội nghị xúc tiến, kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C). Nhiều địa phương sẽ trình làng các mô hình du lịch xanh tiêu biểu, trong khi sân khấu chính bùng nổ với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc từ Việt Nam và quốc tế.
Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh: VGP/Văn Hiền
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy khẳng định, Bộ luôn ủng hộ các hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và mong muốn các Hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò kết nối doanh nghiệp với cơ quan quản lý, góp phần xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững, chuyên nghiệp và hiện đại.
VITM Hà Nội 2025 có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ảnh: VGP/Văn Hiền
Thứ trưởng nhấn mạnh vào các giải pháp trọng tâm như phát triển sản phẩm mới, đào tạo nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng thị trường, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong kỷ nguyên phát triển mới.
Không chỉ là nơi giao thương, VITM 2025 còn là "trạm phát sóng" lan tỏa xu hướng du lịch có trách nhiệm, xanh – sạch – bền vững, góp phần định hình tương lai ngành công nghiệp không khói Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Văn Hiền