• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Mở ra cơ hội mới để quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ thông qua điện ảnh

(Chinhphu.vn) - Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh, một trong những lĩnh vực nghệ thuật có sức lan tỏa và kết nối mạnh mẽ nhất.

16/09/2024 20:03
Mở ra cơ hội mới để quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ thông qua điện ảnh- Ảnh 1.

Họp báo thông tin về Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ. Ảnh: VGP/Diệp Anh

Chương trình do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23-25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề "Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới".

Thúc đẩy quảng bá du lịch quy mô lớn thông qua điện ảnh

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Đồng thời, tranh thủ uy tín, ảnh hưởng của các đối tác Hollywood để tổ chức Chương trình, thu hút sự quan tâm của công chúng, quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam. Thúc đẩy quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, khai thác hiệu quả du lịch từ điện ảnh, tạo đột phá trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

Bên cạnh đó, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện, chất lượng, bền vững. Tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ.

Tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi; thúc đẩy việc ký kết, cam kết triển khai có hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa các cơ quan hữu quan, giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Hoa Kỳ, góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai nước.

Theo kế hoạch, đoàn Việt Nam sẽ thăm và làm việc, trao đổi với Google nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển, truyền thông, quảng bá về du lịch và điện ảnh Việt Nam.

Mở ra cơ hội mới để quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ thông qua điện ảnh- Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại họp báo. Ảnh: Xuân Trần

 Việt Nam có những địa điểm có thể trở thành phim trường nổi tiếng

Tại buổi họp báo thông tin về Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ hôm nay (16/9), Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhấn mạnh, Việt Nam từ lâu đã được biết đến như một điểm đến hấp dẫn với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, từ Vịnh Hạ Long hùng vĩ, cho đến phố cổ Hội An duyên dáng hay những vùng cao nguyên thơ mộng. Đồng thời, đất nước ta còn sở hữu những di sản văn hóa, lịch sử phong phú, cùng với nét đẹp trong đời sống tinh thần của con người Việt Nam. Đây chính là nguồn tài nguyên vô giá không chỉ cho ngành du lịch và còn cho điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Thứ trưởng Hồ An Phong chia sẻ, với nhận thức sâu sắc về sức mạnh của điện ảnh trong việc quảng bá du lịch, Chương trình này được xây dựng với mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế, đặc biệt là khán giả tại Hoa Kỳ - một trong những thị trường văn hóa lớn và đa dạng.

"Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với tiêu đề "Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới" nhằm giới thiệu Việt Nam không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch mà còn là một điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới", Thứ trưởng Hồ An Phong nói.

Thứ trưởng Hồ An Phong cũng khẳng định, Việt Nam có những địa điểm có thể trở thành phim trường nổi tiếng cả về cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa đa dạng. Đồng thời bảy tỏ niềm tin, thông qua những thước phim được quay tại Việt Nam, khán giả quốc tế không chỉ cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam một cách sống động và gần gũi nhất mà còn thúc đẩy nhu cầu du khách đến tham quan, du lịch.

Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, với mục đích quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu bối cảnh điện ảnh của Việt Nam để thu hút các đoàn làm phim Hollywood, qua đó tạo đột phá thúc đẩy quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ gồm các hoạt động chính: Tổ chức đoàn làm việc với phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh; Tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch - điện ảnh Việt Nam; Tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của gần 500 khách mời là đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, doanh nhân, các nhà đầu tư, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood, các đối tác marketing, doanh nghiệp dịch vụ MICE/tổ chức sự kiện, các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger, đại diện các nền tảng du lịch trực tuyến, nền tảng mạng xã hội Hoa Kỳ.

Sự kiện điểm nhấn diễn của chương trình sẽ diễn ra vào ngày 25/9, tại Nhà hát DGA (The Directors Guild of America Theater), Beverly Hills, Los Angeles (bang California, Mỹ) là hoạt động Tổ chức không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa của Việt Nam.

Mở ra cơ hội mới để quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ thông qua điện ảnh- Ảnh 3.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper. Ảnh: Xuân Trần

Làm sâu sắc hơn hợp tác du lịch và điện ảnh giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Phát biểu tại họp báo, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper cho biết, đây là sự kiện hết sức đặc biệt, việc Đại sứ quán Hoa Kỳ tham gia vào sự kiện họp báo ngày hôm nay cũng như tham gia vào chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy giao lưu nhân dân hai nước và Việt Nam, là một trong những thành tố đóng vai trò then chốt trong mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

"Không có cách nào tuyệt vời hơn để chúng ta thúc đẩy du lịch, giao lưu văn hóa thông qua ngành công nghiệp điện ảnh, để chúng ta kể được những câu chuyện của đất nước Việt Nam đến với thế giới và Hoa Kỳ", Đại sứ Marc Knapper nhấn mạnh.

Đại sứ Marc Knapper chia sẻ, quê hương ông ở Los Angeles nên ngành công nghiệp điện ảnh giữ một vị trí rất đặc biệt trong trái tim Đại sứ. Các bộ phim cũng chính là công cụ ngoại giao quyền lực mềm và giao lưu văn hóa mạnh mẽ, là cầu nối cho những khác biệt về văn hóa và tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa nhân dân hai nước, giữa quốc gia với quốc gia.

Theo Đại sứ Marc Knapper, ngành công nghiệp điện ảnh không chỉ là giải trí mà còn là một công cụ mạnh mẽ để kể những câu chuyện về văn hóa bản địa, hình ảnh của những di sản và bản sắc. Thông qua ống kính máy quay, những nhà làm phim có thể bắt trọn được bản sắc của một dân tộc để khán giả trên toàn thế giới có thể thấy được nền văn hóa, các giá trị tinh thần phong phú của dân tộc đó.

"Đặc biệt tôi được chứng kiến ngày càng có nhiều tác phẩm tuyệt vời và được quốc tế công nhận vì tài năng và sự sáng tạo của các nhà làm phim Việt Nam. Thông qua những sự kiện như chương trình xúc tiến điện ảnh-du lịch của Việt Nam, chúng tôi mong muốn và khuyến khích nhiều hơn nữa các nhà làm phim Mỹ đến Việt Nam và chọn Việt Nam là điểm đến cho bối cảnh quay các tác phẩm điện ảnh của mình, từ đó có thể góp phần giúp những người dân Hoa Kỳ và các nước khác trên thế giới hiểu hơn, trân trọng hơn vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đa dạng của đất nước Việt Nam", Đại sứ Hoa Kỳ chia sẻ.

Đại sứ Marc Knapper cho rằng, những nhà làm phim của Hoa Kỳ ngày càng phát hiện ra các địa danh mang tính biểu tượng của Việt Nam có thể trở thành những địa điểm du lịch được du khách quốc tế săn đón, tạo doanh thu cho các doanh nghiệp địa phương và tăng cường sự hiện diện và sức hấp dẫn của nhiều địa phương có vẻ đẹp tuyệt vời quyến rũ du khách của Việt Nam.

"Chúng tôi hoan nghênh tất cả nỗ lực của Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ với ngành công nghiệp điện ảnh của Hoa Kỳ. Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ ở Việt Nam luôn sẵn sàng ủng hộ việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh và các ngành công nghiệp sáng tạo khác", Đại sứ Marc Knapper khẳng định.

Mở ra cơ hội mới để quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ thông qua điện ảnh- Ảnh 4.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh. Ảnh: Xuân Trần

Nhiều nhà làm phim nổi tiếng Hollywood tham dự

Trả lời câu hỏi của Báo Điện tử Chính phủ về công tác chuẩn bị cho sự kiện này hiện nay, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ là hoạt động cụ thể hóa Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về đẩy nhanh, phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững sau dịch COVID-19 và Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh, bền vững đã được chuẩn bị khá lâu và trong 3 tháng gần đây Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh để triển khai sự kiện này.

Ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết, đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá lớn của của Bộ VHTTDL ở nước ngoài với sự tham gia của nhiều địa phương: Thành phố Hà Nội (Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch, Hanoitourist, Công ty CP Dịch vụ Giải trí Hà Nội); TP. Hồ Chí Minh (Sở Du lịch, Sở Văn hoá-Thể thao, Focus Travel, Đất Việt VAC), tỉnh Ninh Bình (Sở Văn hoá- Thể thao, DN Xuân Trường, Khu Du lịch Tràng An/Tam Chúc, Công ty CP Doanh Sinh, Khu Du lịch Thung Nham, Công ty TNHH Thiên Phú) và tỉnh Quảng Bình (Sở Du lịch, Sở Kế hoạch đầu tư, Công ty Oxalis, Trường Thịnh); các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn gồm: Vietnam Airlines, VinGroup (Vinfast, Vinpearl), SOVICO Group (HD Bank, Vietjet Air), Vietravel.....

Tham gia Chương trình xúc tiến du lịch, điện ảnh tại Hoa Kỳ còn có các KOL, gương mặt quảng bá: H'Hen Niê - Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Lương Thùy Linh - Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019, diễn viên, MC Quyền Linh, diễn viên Mai Thu Huyền...

Đáng chú ý, các nhà làm phim, đạo diễn uy tín thế giới dự kiến sẽ góp mặt tại sự kiện nhằm chia sẻ kinh nghiệm làm phim ở Việt Nam như: ông Phillip Noyce, đạo diễn phim "Người Mỹ trầm lặng;" ông Jordan Vogt-Robert, đạo diễn phim "Kong: Đảo đầu lâu;" bà Leann Emmert, Giám đốc bối cảnh phim "Kong: Đảo đầu lâu;" bà Lori Balton, Giám đốc bối cảnh phim "Shang Chi;" ông Justin Booth, Giám đốc sản xuất phim "Thử thách;" ông Joe S.Rice, nhà sản xuất phim…

Bên cạnh đó có khoảng 100 đại biểu là nhà báo, phóng viên của các hãng thông tấn hàng đầu của Hoa Kỳ và thế giới tham gia chương trình như: AP, CNBC, CNN, Reuter, New York Times, Los-Angeles Times, Hollywood Reporter…

Diệp Anh