Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ảnh minh họa |
Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Thanh tra Chính phủ, các Bộ, ngành có liên quan và UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh có phương án, biện pháp cụ thể để bảo đảm an ninh, trật tự ở Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Giải quyết kịp thời các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của dân
Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 858/QĐ-TTg; kiện toàn tổ chức, bộ máy làm công tác tiếp dân; bố trí cán bộ có năng lực, phẩm chất, có trách nhiệm, tâm huyết làm công tác tiếp dân; thực hiện đúng chế độ, chính sách đối với cán bộ làm công tác tiếp công dân.
Đồng thời, thực hiện nghiêm, đầy đủ quy định tiếp dân định kỳ; tăng cường đối thoại, tổ chức tiếp dân tại cơ sở, phải đặt mình vào vị trí của người khiếu nại, giải quyết kịp thời các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của dân; tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.
Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an và các cơ quan chức năng của Trung ương tiếp, xử lý những đoàn khiếu nại, tố cáo đông người, những trường hợp khiếu nại, tố cáo gay gắt, bức xúc, kéo dài đến các cơ quan Trung ương.
Năm 2012 Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã tiếp 21.351 lượt người, 617 lượt đoàn đông người, 5.184 vụ việc, so với năm 2011 giảm 29% số lượt người, tăng 12,6% lượt đoàn đông người, giảm 3,6% số vụ việc. |
Phương Hiển