Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ông Nam đề nghị ngành Giao thông vận tải, các cơ quan liên quan cần xem lại việc thiết kế đặt dải phân cách như thế nào để vừa bảo đảm đúng luật vừa phù hợp với thực tế cuộc sống của người dân
Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:
Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Quảng Xương nằm trong dự án cải tạo nâng cấp đoạn Km330-Km368, Quốc lộ 1 do Ban Quản lý Dự án 1 làm Chủ đầu tư, đến nay đã thi công xong phần nền, mặt đường, đang trong giai đoạn thi công hệ thống an toàn giao thông và hoàn thiện.
Tuyến Quốc lộ 1 là tuyến giao thông huyết mạch có lưu lượng phương tiện và người lưu thông cao, việc lắp đặt dải phân cách giữa để phân chia 2 chiều lưu thông là cần thiết; tuy nhiên việc mở dải phân cách tại một số vị trí chưa phù hợp đúng như phản ánh của ông Trần Thanh Nam.
Để khắc phục tình trạng nêu trên, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo và ngày 21/01/2015, Ban Quản lý Dự án 1 đã phối hợp với Cục Quản lý đường bộ II, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa, UBND huyện Quảng Xương và một số đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát và thống nhất điều chỉnh các vị trí mở dải phân cách cứng của Quốc lộ 1 đoạn qua huyện thị trấn Quảng Xương nói riêng và của đoạn Km330 – Km368 nói chung.
Sau khi dự án hoàn thành sẽ nâng cao khả năng khai thác của tuyến Quốc lộ 1 đảm bảo giao thông thông suốt, hạn chế tai nạn giao thông, đồng thời tạo điều kiện cho sinh hoạt của người dân trong khu vực được thuận lợi, an toàn.
Chinhphu.vn