• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Sẽ rà soát, làm rõ hơn cách xác định giá trị hàng khuyến mại

(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Nguyễn Ngọc Khánh (Hà Nội), thương nhân cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán hoặc sàn giao dịch thương mại điện tử thường phối hợp với thương nhân cung ứng hàng hóa, dịch vụ để cùng thực hiện khuyến mại, ví dụ như, mua hàng trên sàn thương mại điện tử, thanh toán qua dịch vụ trung gian thanh toán sẽ được tặng tiền trên giá trị đơn hàng.

08/09/2022 07:02

Ông Khánh hỏi, giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trong chương trình khuyến mại phối hợp nêu trên được xác định là giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại của thương nhân có hàng hóa, dịch vụ được bán hay là tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại của cả thương nhân và bên trung gian trên một giao dịch?

Bộ Công Thương trả lời vấn đề này như sau:

Trong trường hợp thương nhân cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán/sàn giao dịch thương mại điện tử và thương nhân cung ứng hàng hóa, dịch vụ cùng thực hiện khuyến mại, căn cứ theo nội dung hỏi của ông Khánh thì việc xác định giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại theo đó sẽ được căn cứ trên cơ sở xác định giá của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trong hoạt động khuyến mại.

Hiện nay, Cục Xúc tiến thương mại cũng đang tiến hành nghiên cứu, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về khuyến mại cũng như pháp luật về giá nhằm làm rõ, cụ thể hơn về việc xác định giá trị được khuyến mại, dùng để khuyến mại trong các hoạt động khuyến mại cho người tiêu dùng về dịch vụ nói chung (trong đó có cả các dịch vụ như trung gian thanh toán, sàn giao dịch thương mại điện tử cũng như các trường hợp khuyến mại dịch vụ khác tương tự).

Trên cơ sở đó, Cục Xúc tiến thương mại sẽ báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành quy định (nếu cần thiết) nhằm hướng dẫn cụ thể hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp áp dụng pháp luật. 

Chinhphu.vn