Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Trên 50.000 lon Bò húc có dấu hiệu xâm phạm quyền nhãn hiệu Redbull đang chuẩn bị đưa ra tiêu thụ phục vụ Tết 2025 cùng hàng trăm nghìn vỏ lon chưa qua sử dụng vừa bị lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, kiểm tra và tạm giữ tại một xưởng sản xuất trên địa bàn thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.
Triển khai biên bản hợp tác giữa Tập đoàn TCP Thái Lan - nhà sản xuất nước tăng lực Red Bull với Tổng cục QLTT trong công tác đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, ngay khi nhận được thông tin phản ánh của Công ty luật TNHH IP MAX – Đại diện Sở hữu trí tuệ của nhãn hiệu Redbull tại Việt Nam, Tổng cục QLTT đã chỉ đạo Cục Nghiệp vụ QLTT chủ trì, phối hợp với Cục QLTT thành phố Hà Nội và Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh nhanh chóng triển khai hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm gây ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp.
Theo đó, ngày 3/12, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Cục QLTT thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất điểm kinh doanh đồ uống trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện 3.000 lon nước uống tăng lực đang được tiêu thụ trên thị trường Hà Nội mang các dấu hiệu xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu được bảo hộ của Tập đoàn TCP.
Kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra phát hiện, trên sản phẩm vi phạm thể hiện thông tin sản phẩm được sản xuất tại một cơ sở trên địa bàn thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Chiều ngày 3/12, Đoàn kiểm tra số 2 Cục Nghiệp vụ QLTT, phối hợp với Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh và các lực lượng chức năng địa phương tiến hành kiểm tra đối với Chi nhánh Công ty cổ phần chế biến thực phẩm và nước giải khát V.M., do ông H.T.Đ. làm Giám đốc.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận tại Nhà máy đã sản xuất lượng lớn sản phẩm thành phẩm mang nhãn hiệu RedBlue, được đóng gói trong các thùng carton cùng nhãn hiệu, sẵn sàng cho việc vận chuyển đi tiêu thụ. Tại nhà máy cũng chứa trữ rất nhiều các vỏ lon nước tăng lực chưa quả sử dụng.
Kiểm đếm thực tế, Đoàn kiểm tra đã ghi nhận 2.100 thùng nước tăng lực, tương đương với 50.400 lon sản phẩm mang nhãn hiệu RedBlue đang chuẩn bị đưa ra tiêu thụ phục vụ Tết 2025 cùng gần 114.000 vỏ lon nước uống tăng lực RedBlue, trên 37.000 vỏ lon nước uống tăng lực mang nhãn hiệu RedBest chưa qua sử dụng.
Bước đầu kiểm tra, Đoàn kiểm tra nhận định toàn bộ số hàng hóa lực lượng QLTT phát hiện tại Chi nhánh Công ty cổ phần Chế biến thực phẩm và Nước giải khát V.M có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ và tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm.
PT