Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Đồng thời, khẩn trương báo cáo các vụ việc qua rà soát thấy cần có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, khi giải quyết khiếu nại lần hai phải ban hành quyết định giải quyết khiếu nại, không dùng công văn thay quyết định giải quyết.
Tổng Thanh tra Chính phủ kiểm tra, đôn đốc các Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Trong thời gian vừa qua, tình hình khiếu nại tố cáo đã được các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền địa phương tích cực giải quyết song vẫn còn nhiều vụ việc phức tạp.
Trong năm 2012, tuy số lượt người, số vụ khiếu nại, tố cáo có giảm nhưng tính chất phức tạp, gay gắt tăng hơn so với năm 2011, đặc biệt là số đoàn đông người ngày càng nhiều. Tới cuối năm 2012, đã có trên 380.000 lượt người khiếu nại, tố cáo, gửi trên 124.000 lượt đơn đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Các cơ quan nhà nước đã hết sức quan tâm, tích cực, trách nhiệm trong việc triển khai công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đến cuối năm 2012, các cơ quan nhà nước đã thụ lý, giải quyết trên 54.000 đơn trong số 65.000 đơn theo thẩm quyền, giải quyết được trên 85%. Tỷ lệ giải quyết trong năm 2012 cao hơn năm 2011.
Phương Hiển
Tin liên quan:
> Tổng Thanh tra Chính phủ nói về giải quyết khiếu nại, tố cáo
> Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai
> Xử lý dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài