• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Thế nào là điều chỉnh vượt quy mô dự án?

(Chinhphu.vn) - Đơn vị của ông Phạm Nam Phong được giao làm chủ đầu tư dự án nhóm B có tổng mức đầu tư là 52 tỷ đồng, nguồn ngân sách nhà nước. Dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán gồm 3 nhà kho; 1 nhà làm việc; các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật và phụ trợ khác, đảm bảo hoàn thành đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư theo đúng mục tiêu.

25/03/2020 16:02

Các hạng mục công trình của dự án (được Cục Quản lý hoạt động xây dựng thẩm định trước khi phê duyệt dự án; được Sở Xây dựng thẩm định trước khi phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán) đã cơ bản hoàn thành, trong đó có hạng mục đường nội bộ (thuộc nhóm các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật) có diện tích là 4.113 m2, là hạng mục cuối cùng của dự án đang thi công xây dựng.

Để đảm bảo cho phương tiện nhập, xuất hàng được liên tục, chủ đầu tư và đơn vị quản lý sử dụng đề nghị được bổ sung thêm đường nội bộ phía cuối các nhà kho với diện tích là 573 m2; phần đường bổ sung có kết cấu nền, mặt đường như thiết kế bản vẽ thi công đã người quyết định đầu tư phê duyệt với giá trị dự toán tương ứng là 394 triệu đồng; nguồn kinh phí thực hiện đề nghị lấy từ các khoản tiết kiệm trong đấu thầu và một phần kinh phí dự phòng trong dự toán xây dựng; việc bổ sung không làm tăng giá trị dự toán đã được phê duyệt, không làm tăng tổng mức đầu tư dự án, không làm thay đổi mục tiêu đầu tư, không làm thay đổi công suất khai thác.

Ông Phong hỏi, việc bổ sung diện tích đường giao thông nội bộ trên có được coi là thay đổi quy mô đầu tư của dự án không? Trường hợp được người quyết định đầu tư chấp thuận bằng văn bản cho phép bổ sung diện tích đường giao thông nội bộ và giao chủ đầu tư phê duyệt thiết kế, dự toán phần công việc bổ sung có phù hợp với quy định hiện hành không? Thiết kế, dự toán bổ sung phải thẩm định hay chỉ thực hiện thẩm tra trước khi phê duyệt?

Về vấn đề này, Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng trả lời như sau:

Việc bổ sung thêm đường giao thông nội bộ phía cuối các nhà kho (diện tích 573 m2) là vượt quy mô của tuyến đường. Như vậy việc điều chỉnh là vượt quy mô đầu tư ban đầu của dự án theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Việc điều chỉnh dự án, thiết kế, dự toán xây dựng công trình được thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 16, Điều 17 Thông tư 18/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết và hướng dẫn một số nội dung về thẩm định, phê duyệt dự án và thiết kế, dự toán xây dựng công trình.

Chinhphu.vn