• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Thêm cảng Sao Mai-Bến Đình vào quy hoạch Nhóm cảng biển số 5

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm xem xét, quyết định các nội dung cụ thể của bến cảng tổng hợp, dịch vụ hàng hải dầu khí khu vực Sao Mai-Bến Đình, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trên cơ sở đó bổ sung bến cảng này vào Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 5 theo quy định của pháp luật.

26/09/2013 07:46

Ảnh minh họa
Phó Thủ tướng giao Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chỉ đạo, hướng dẫn Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ dầu khí thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 967/TTg-KTN ngày 16/7/2012 về đảm bảo khả năng chuyển đổi công năng của bến cảng tổng hợp, dịch vụ hàng hải dầu khí khu vực Sao Mai-Bến Đình phù hợp với quy hoạch phát triển cảng biển đã được phê duyệt.

Nhóm cảng biển số 5 có vai trò quan trọng trong việc thông qua hàng hóa xuất, nhập khẩu và tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của vùng kinh tế động lực Đông Nam Bộ và cả nước.

Nhịp độ tăng trưởng hàng hóa qua Nhóm cảng đạt cao nhất trong cả nước, hình thành được một tuyến vận tải xuất phát từ Nhóm cảng biển số 5 đi thẳng châu Âu và hai bờ Đông, Tây nước Mỹ, tạo tiền đề thu hút hàng hóa trung chuyển tại Việt Nam.

Theo Quy hoạch Nhóm cảng biển số 5 gồm:

Cụm cảng khu vực thành phố Hồ Chí Minh bao gồm khu cảng Sài Gòn (sông Sài Gòn), khu cảng Nhà Bè (sông Nhà Bè-Lòng Tàu), khu cảng Cát Lái (sông Đồng Nai), khu cảng Hiệp Phước (sông Soài Rạp).

Cụm cảng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tầu bao gồm khu cảng Gò Dầu C, khu cảng Phú Mỹ, khu cảng Cái Mép (sông Thị Vải), khu cảng Vũng Tầu (Bến Đình-Sao Mai), khu cảng Sông Dinh (sông Dinh).

Cụm cảng khu vực Đồng Nai đa số là các cảng chuyên dụng chủ yếu phục vụ các khu công nghiệp, các nhà máy, các cơ sở sản xuất nằm trong các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai, bao gồm: khu cảng Đồng Nai (sông Đồng Nai), khu cảng Phú Hữu (đoạn sông Đồng Nai và đoạn sông Lòng Tàu-Nhà Bè), khu cảng Ông Kèo (sông Lòng Tàu và sông Đồng Tranh), khu cảng Gò Dầu A và B, khu cảng Phước An (sông Thị Vải).

Phan Hiển