Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Bà Lý hỏi, nếu gia đình bà có nguyện vọng tiếp tục cho cháu bé học tại trường mẫu giáo thì có được không? Trẻ chậm phát triển muốn đi học bình thường cần những thủ tục gì và hiện nay có văn bản nào quy định về quyền lợi của trẻ chậm phát triển không?
Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:
Ngày 13/4/2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận được Báo cáo tình hình Giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật tại trường mầm non xã Đông Hoà, kèm theo Đơn đề nghị của bà Vũ Thị Bích, là mẹ của trẻ khuyết tật Hà Như Ngọc, cháu bà Vũ Thị Lý.
Theo báo cáo của trường mầm non Đông Hoà và đơn trình bày của gia đình (có xác nhận của UBND xã Đông Hoà), việc cháu Hà Như Ngọc đi học 2 năm liên tiếp (lớp Mẫu giáp 4 tuổi năm học 2012 - 2014 và lớp 5 tuổi năm học 2014 - 2015) đã được Ban Giám hiệu và các cô giáo tận tình giúp đỡ.
Gia đình cho biết, do sức khoẻ cháu quá yếu nên muốn để cháu ở nhà một thời gian ổn định sức khoẻ rồi đi học tiếp. Vấn đề này đã được trao đổi và thống nhất giữa gia đình và Ban Giám hiệu trường mầm non Đông Hoà từ tháng 8/2014.
Giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật là chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chủ trì và phối hợp với các Bộ, ngành xây dựng nhiều văn bản để cụ thể hoá chủ trương này. Thông tư liên tịch số 42/2013/TTLT-BGDĐT-BLDDTBXH-BTC ngày 31/12/2013 quy định chính sách về giáo dục đối với người khuyết tật đã quy định tại Điều 2 về ưu tiên nhập học. Theo đó, người khuyết tật được nhập học ở độ tuổi cao hơn so với quy định chung là 3 tuổi.
Như vậy, trong trường hợp cụ thể của cháu Hà Như Ngọc, khi cháu và gia đình có nhu cầu và nhà trường có các điều kiện phù hợp hỗ trợ cháu học hoà nhập thì cháu có thể tiếp tục được nhập học tại các cơ sở giáo dục mầm non theo quy định.
Chinhphu.vn