Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Một trạm sạc xe điện ở Trung Quốc - Ảnh: GT
Theo đó, "Kế hoạch hành động tăng gấp đôi năng lực dịch vụ của các cơ sở sạc xe điện trong 3 năm (2025–2027)" nhằm thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng, khuyến khích việc mua và sử dụng xe điện trên quy mô lớn hơn thông qua việc liên tục hoàn thiện mạng lưới sạc, nâng cao hiệu quả sạc, tối ưu hóa chất lượng dịch vụ và đổi mới hệ sinh thái công nghiệp ô tô.
Đại diện Cơ quan Năng lượng Nhà nước Trung Quốc cho biết, phương tiện năng lượng mới tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn phát triển quy mô lớn và tốc độ cao. Khả năng phục vụ của hạ tầng sạc là yếu tố then chốt hỗ trợ ngành xe năng lượng mới, ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin mua sắm của người tiêu dùng.
Kế hoạch nêu rõ, đến cuối năm 2027, sẽ xây dựng mới và cải tạo 40.000 súng sạc siêu nhanh có công suất trên 60 kW tại các khu dịch vụ dọc đường cao tốc (bao gồm cả khu vực đỗ xe), nhằm khuyến khích phát triển các cơ sở sạc công suất cao.
Đồng thời, Trung Quốc sẽ bổ sung hạ tầng sạc tại khu vực nông thôn, tăng mật độ trạm sạc tại các nút giao thông, khu du lịch, khu công nghiệp trọng điểm, kết hợp nâng cấp lưới điện đồng bộ. Mục tiêu là đến cuối năm 2027 sẽ bổ sung ít nhất 14.000 súng sạc điện trực tiếp tại các xã, thị trấn hiện chưa có trạm sạc công cộng.
Ngoài ra, kế hoạch cũng yêu cầu tăng cường xây dựng cơ sở sạc cá nhân: Đối với các khu dân cư mới, các vị trí đỗ xe cố định cần được lắp đặt thiết bị sạc theo quy định, hoặc thiết kế sẵn hạ tầng kỹ thuật để có thể lắp đặt khi cần thiết.
Tuấn Dũng