• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Yêu cầu đơn vị thi công điều chỉnh biển hạn chế tốc độ từ 40 lên 50 km/h

(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của ông Nguyễn Hiền, Quốc lộ 1A đoạn qua xã Xuân Hưng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình có dải phân cách cứng, tốc độ quy định 90km/h nhưng nhà thầu sửa chữa tự ý cắm biển tốc độ 40km/h và không có biển báo giảm dần tốc độ.

10/07/2022 08:02

Việc này khiến xe đang chạy tốc độ cao phải phanh gấp, dễ gây tai nạn giao thông, kèm theo là cảnh sát giao thông thường trực bắn tốc độ, gây hoang mang cho người dân khi lưu thông và đoạn đường này trở thành "cái bẫy tốc độ". Ông Hiền đề nghị cơ quan chức năng giải đáp vấn đề nêu trên.

Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:

Theo kiến nghị của ông Nguyễn Hiền là đoạn qua xã Xuân Hưng và không có lộ trình cụ thể, tuy nhiên qua kiểm tra thì nội dung nêu là tại Km615+650 Quốc lộ 1 thuộc xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Vị trí cắm biển báo hạn chế tốc độ để phục vụ cho việc thi công Dự án Xử lý điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông Km615+650 Quốc lộ 1, tỉnh Quảng Bình do Ban Quản lý dự án 4 làm đại diện chủ đầu tư. 

Việc tổ chức giao thông cắm biển hạn chế tốc độ trong phạm vi thi công căn cứ vào quy định tại TCCS 14:2016/TCĐBVN – Tiêu chuẩn về tổ chức giao thông và bố trí phòng hộ khi thi công trên đường bộ đang khai thác.

Tuy nhiên, quá trình triển khai trên hiện trường đơn vị thi công đã thực hiện không đúng quy định của TCCS 14:2016/TCĐBVN của Tổng cục Đường bộ Việt Nam quy định tại Điều 5.3.1 – TCCS 14:2016/TCĐBVN: Quy định tốc độ tối đa của phương tiện nên hạn chế ở mức (áp dụng cho các vị trí thực hiện các hoạt động thi công dài hạn – thời gian thi công lớn hơn 24h và chiều rộng làn xe đi qua khu vực thi công ≥ 3m) và Phụ lục B – Các sơ đồ tổ chức giao thông và bố trí phòng hộ khi thi công trên đường bộ đang khai thác. Cụ thể, tại đoạn tuyến này phải cắm biển chuyển tiếp giảm dần tốc độ từ 90 km/h xuống 70 km/h và xuống 50 km/h (do là khu vực ngoài khu đông dân cư, có dải phân cách giữa).

Do đó, trong quá trình triển khai (ngày 7/6/2022), Chi cục Quản lý đường bộ II.4 thuộc Cục Quản lý đường bộ II – Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phát hiện bất cập và yêu cầu đơn vị thi công và các đơn vị liên quan điều chỉnh biển hạn chế tốc độ từ 40 km/h lên 50 km/h và cắm bổ sung đầy đủ biển hạn chế tốc độ 70 km/h để cho xe giảm dần tốc độ theo đúng quy định; công tác khắc phục điều chỉnh hoàn thành trong ngày 8/6/2022.

Chinhphu.vn