Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Trước đó, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan hữu quan lựa chọn, tổng hợp và đăng tải Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2022 trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công Thương để tham khảo ý kiến công luận.
Danh sách Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan, được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường…
Đây là một hoạt động hết sức cần thiết nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường, đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia vào một loạt các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.
Sau một thời gian đăng tải Danh sách sơ tuyển, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3235/QĐ-BCT phê duyệt Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2022. Trên cơ sở đề xuất của 54 cơ quan, tổ chức xét chọn, Bộ Công Thương đã xét chọn 274 doanh nghiệp (tương đương với 278 lượt doanh nghiệp theo 25 ngành hàng) "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" năm 2022.
Trong 274 "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" năm 2022 có 14 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, 23 doanh nghiệp cao su, 7 doanh nghiệp xuất khẩu chè các loại, 46 doanh nghiệp thuỷ sản, 22 doanh nghiệp gạo, 13 doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều, 13 doanh nghiệp hạt tiêu, 17 doanh nghiệp xuất khẩu rau-củ-quả và các sản phẩm từ rau-củ-quả, 3 doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm sữa, 4 doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ, 3 doanh nghiệp dây điện và cáp điện, 44 doanh nghiệp dệt may, 1 doanh nghiệp dược và thiết bị y tế, 1 doanh nghiệp xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện, 6 doanh nghiệp giày dép...
Bộ Công Thương hy vọng các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy thành tích trong thời gian tới để khẳng định vị trí của mình trong cộng đồng doanh nghiệp thế giới.
M.Hiển