Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
(Chinhphu.vn) - Doanh nghiệp của ông Nguyễn Hùng (Quảng Ninh) có xe ô tô 16 chỗ không kinh doanh vận tải, chỉ sử dụng đưa đón công nhân viên, đã đăng ký và được cấp phù hiệu xe nội bộ, còn giá trị sử dụng.
(Chinhphu.vn) - Gia đình ông Đồng Tấn Văn mua xe ô tô 7 chỗ và đăng ký biển số màu vàng để kinh doanh dịch vụ, nhưng sau đó không muốn kinh doanh nữa. Vậy, nếu ông Văn vẫn giữ biển số màu vàng nhưng đăng kiểm không kinh doanh thì có được không và có bị sai với quy định của pháp luật không?
(Chinhphu.vn) - Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là việc thực hiện ít nhất một trong các công đoạn chính của hoạt động vận tải (trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe hoặc quyết định giá cước vận tải) để vận chuyển hành khách, hàng hóa trên đường bộ nhằm mục đích sinh lợi.
(Chinhphu.vn) - Công ty của ông Vũ Văn Bắc (Lào Cai) kinh doanh hàng tiêu dùng, là nhà phân phối một số hàng hoá tại tỉnh. Công ty có 5 xe vận tải loại từ 4,5 tấn trở xuống, dùng để vận chuyển hàng đi giao cho các điểm bán trong tỉnh (vận chuyển hàng nội bộ không thu tiền).
(Chinhphu.vn) - Thanh tra Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi thanh tra Sở Giao thông vận tải các địa phương về việc mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến lắp camera trên xe ôtô kinh doanh vận tải trong vòng một tháng (20/5 - 20/6/2022).
(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản số 3467/BGTVT-VT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Sở Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải - Xây dựng (Sở GTVT) về việc tăng cường thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
(Chinhphu.vn) - Ông Nguyễn Cường Anh (Nghệ An) kinh doanh xe chở khách nhưng không có hợp đồng. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên ông có thời gian không hoạt động được. Vậy ông có được hưởng tiền hỗ trợ của Nhà nước không?
(Chinhphu.vn) - Ông Trần Văn Cảnh (Hà Nội) là lái xe taxi tự do không qua công ty. Ông có làm đơn đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng không được. Ông Cảnh đề nghị cơ quan chức năng giải đáp lý do.
(Chinhphu.vn) – Yêu cầu lắp camera giám sát trên xe kinh doanh vận tải khiến nhiều doanh nghiệp lo lắng, bởi việc này cần nhiều kinh phí, trong khi đây là ngành đang chịu thiệt hại khá nhiều do dịch COVID-19. Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Trần Huy Khánh đề nghị Bộ Giao thông vận tải giải đáp một số vấn đề xung quanh quy định này.
(Chinhphu.vn) - Công ty CP Vinacapital Việt Nam kinh doanh dịch vụ bưu chính và có kế hoạch sử dụng 25 xe ô tô trọng tải 3,5 tấn và xe trọng tải 5 tấn của Công ty để vận chuyển hàng hóa giữa các bưu cục trong mạng bưu chính, sau đó đi giao cho khách hàng, không thu tiền cước phí vận tải trực tiếp. Vậy Công ty có phải xin giấy phép kinh doanh vận tải và phù hiệu không?
(Chinhphu.vn) – Bà Nguyễn Thị Khuyên (Hà Nội) xây dựng một trường mầm non, đã đi vào hoạt động từ tháng 8/2020. Trường có sở hữu một chiếc xe ô tô 16 chỗ dùng để đưa, đón học sinh (không cố định). Bà Khuyên hỏi, trường của bà có cần phải xin giấy phép gì khi sử dụng xe để đưa đón học sinh không?
(Chinhphu.vn) – Công ty CP Vật tư thiết bị môi trường 13 - URENCO 13 hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại, đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp giấy phép. Hiện Công ty có 10 đầu xe tải để vận chuyển chất thải, tải trọng từ 1 đến 7,5 tấn.
(Chinhphu.vn) – Ông Đỗ Tiến Đệ (Quảng Ngãi) là chủ xe và cũng là tài xế xe kinh doanh vận tải hành khách thuộc hợp tác xã. 30 tháng trước, ông thông báo hợp tác xã xin ngừng hoạt động để đại tu xe, hợp tác xã đã làm đơn gửi Sở Giao thông vận tải và Chi cục Thuế.
(Chinhphu.vn) – Qua Hệ thống Tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp, Công ty TNHH Du lịch THP (Đà Nẵng) hỏi: Thuyền, cano có sức chở dưới 10 người, máy nổ dưới 5hp dùng để chở khách du lịch trong vịnh, ao hồ có cần lập hồ sơ thiết kế không, đăng ký hoạt động ở cơ quan nào và thủ tục như thế nào?
(Chinhphu.vn) – Ông Đậu Quang Huy (Đắk Nông) mua 1 chiếc xe khách 80 chỗ, gồm 44 chỗ ngồi, 36 chỗ đứng để chở học sinh. Khi làm phù hiệu để tham gia lưu hành, ông được thông báo xe phải thay đổi thiết kế, giảm xuống còn 25 chỗ.
(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải cho biết, hiện Bộ đang áp dụng lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho một số loại xe ô tô khi tham gia giao thông nhằm tăng cường quản lý, giám sát và bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
(Chinhphu.vn) - Qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp trên Cổng TTĐT Chính phủ, Công ty CP Thép Thuận Thành phản ánh bất cập, khó khăn trong thực hiện thủ tục cấp phù hiệu xe tải tại Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản trả lời kiến nghị của Hiệp hội Vận tải TP. Hà Nội về một số nội dung liên quan đến quản lý hoạt động vận tải hành khách và việc cải cách thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực giao thông vận tải.
(Chinhphu.vn) - Bà Nguyễn Thị Lan (Hà Nội) dự định mua 1 xe taxi cũ của một hãng taxi ở Hà Nội, xe còn 3 năm nữa là hết niên hạn sử dụng (đời xe năm 2011). Bà Lan được chủ xe cho biết chiếc xe này sẽ được gia hạn sử dụng thêm 4 năm nữa.
(Chinhphu.vn) - Theo ý kiến của bà Nguyễn Tuyết Vân (tỉnh Long An), Nghị định 86/2014/NĐ-CP có nhiều điểm mới tích cực, tuy nhiên quy định xe taxi có niên hạn sử dụng không quá 8 năm tại đô thị và 12 năm ở các địa phương khác là không hợp lý.