Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:
Tại Công văn số 09/CV-BCĐ ngày 30/5/2025 của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đã định hướng một số nội dung về việc bố trí biên chế đối với đơn vị hành chính cấp xã, trong đó xác định khung biên chế và tiêu chí xác định biên chế cán bộ, công chức cấp xã; đồng thời, giao UBND cấp tỉnh thực hiện quản lý, phân bổ biên chế công chức tại các chính quyền cấp xã trong tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền giao phù hợp với phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tình hình thực tế của địa phương, bảo đảm cân đối giữa các xã, đáp ứng yêu cầu công việc và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Vì vậy, trường hợp có khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo phân công của cấp có thẩm quyền, đề nghị công chức báo cáo cơ quan có thẩm quyền ở địa phương nơi công tác để được giải đáp theo quy định. Theo đó, đề nghị bà Nguyễn Trúc Linh liên hệ cơ quan chức năng ở địa phương để được trả lời theo quy định.
Chinhphu.vn